Thursday, December 26, 2013

Xa Bấu Dùng Để Rắc Vào Tô Hủ Tiếu Sa Đéc

Người thì kêu là xa bấu hay xa pấu, có người thì kêu nó là Tăng Xại, các tên trên đều nói tới vật liệu không thể thiếu được khi dùng hũ  tiếu sa đéc. Nói thật thì kk không rõ bản chính tông của món này nó phải xào ra sao để gọi là đúng để dùng rắc vào tô hũ tiêu.  Lễ năm nay cả nhà muốn dùng món Hủ Tiếu, và kk đã chọn nấu hũ tiếu sa đéc, trong khi pha chế kk đã tuỳ ý, nhấm chừng và pha chế sao cho mớ xa bấu này trước là nhìn hấp dẫn, sau là tới mùi vị sao cho nó đậm đà, thơm ngon để khi bỏ vào tô hủ tiếu  người dùng sẽ không thể quên nhắc tới nó. 
Về phân lượng ace có thể tuỳ ý xào nhiều hay ít. Dưới đay là 2/3 bịch xa bấu mua ở chợ đã được cắt thành nhỏ miếng.

Nguyên Liệu:
-2/3 bịch xa bấu đã được cắt nhỏ miếng (xem hình)
-1 + 1/2 muỗng cafe dầu hào (oyster sauce)
-dầu ăn
-1 củ hành hương bằm thật nhuyễn. 

Cách Làm:
-Cho phần xa bấu vào thau, xả nước lạnh từ faucet (phông tên) vào, mang bao tay vào, vò, bóp, rửa cho bớt muối. Xả, đổ phần nước ra, vớt hết phần xa bấu vào một cái rổ để cho xa bấu được ráo. 
-Bắt một cái chảo sạch lên bếp, khi nóng cho vào đây 1 + 1/2 muỗng cafe dầu ăn, cho phần hành hương bằm vào, trộn cho thơm, kế đó cho xa bấu vào, dùng spatula trộn đều để cho xa bấu và dầu thấm. Trộn như thế khoảng 5-6 phút.
-Cho vào đây 1 + 1/2 muỗng cafe dầu hào, trộn đều, hạ lửa để cho xa bấu thấm dầu hào khoảng 2 phút. Tắt bếp, để thật nguội mới cho vào hũ để dùng rắc vào hủ tiếu. 
bịch xa bấu
xả rửa với nước lạnh cho bớt mặn
khâu xào
cho dầu hào vào
trộn đều
nó sẽ nhìn thế này
cho vào to hũ tiếu sa đéc chuẩn bị chan nước lèo vào

3 comments:

cookieplu@gmail.com