Friday, October 18, 2013

Sườn Heo Kho Sả

 
 Hôm đó thay vì đem sườn heo ram với nước tương như thường lệ kk đã đem mớ sườn non này kho với mớ sả có sẵn ở nhà, trước là hầu để tận dụng hết phần sả còn lại, và cũng tiện để kho có nước  chấm để KK dùng chấm với giá hạt bông hướng dương.

Nguyên Liệu:
-1.40 pounds sườn heo
-1 trái dừa (bổ ra lấy nước, kk lường qua cup thì kk được 1 cup nước dừa tươi)
-1 cup nước lạnh
-6 hay 7 muỗng canh ăn phở sả bằm
-4 -5 tép tỏi bằm nhuyễn

gia vị:
-1 muỗng canh ăn phở nước mắm ngon
-2 muỗng cafe nước tương ngọt. KK dùng loại nước tương ngọt của Malaysia, loại này họ dùng với đường thốt nốt, vị ngọt và có màu rất đậm.  kk dùng nước tương ngọt với màu đen đậm này để làm nước màu kho thịt cho đẹp, sau là kk muốn dùng vị ngọt từ đường thốt nốt trong nước tương để kho thịt cho đậm đà hơn, khỏi dùng đường phèn như thường lệ)
-1/4 muỗng cafe tiêu bột
-1/2 muỗng cafe muối
-dầu ăn
Cách Làm:
-Sườn heo mua về để nguyên dây như thế, rắc tí xíu muối vào chà & vò rửa cho sạch với nước lạnh, để vào rổ cho ráo.  Cho lên thớt cắt thành miếng vừa ăn theo từng mắt xương của sườn heo
-Bắt một cái nồi nhỏ vừa lên bếp, khi nóng cho tí dầu ăn vào, kế đó cho sả bằm vào, dùng đủa đã đều, sau đó cho tỏi bằm vào. Trộn đều cho hai thành phần nguyên liệu này thơm.
-Cho sườn heo vào, trộn đều các thứ cho tới khi từng miếng thịt săn lại.
-Nêm vào đây 2 muỗng cafe nước tương ngọt.
-Trộn đều sau đó nêm vào đây 1 muỗng canh ăn phở nước mắm ngon, 1/2 muỗng cafe muối, một ít tiêu.
-Chan vào đây 1 cup nước dừa tươi & 1 cup nước lạnh.
-Vặn lửa lớn, đợi sôi, vớt bọt đen, hạ lửa thành lửa nhỏ vừa để nấu liu riu như thế khoảng 45 phút. Khi nồi thịt nấu sôi được khoảng 15 - 20 phút ace hãy nếm lại xem gia vị vừa ăn chưa rồi hãy điều chỉnh lại ngay lúc này cho vừa khẩu vị của ace.
-Khi thịt đã kho chín & thấm, tắt bếp múc ra chén với một ít nước thịt kho dùng với cơm nóng đi kèm với một dĩa rau sống hay rau luộc.
-Sườn heo đem ram không nước nên chúng ta không hề thấy mỡ màng gì cả, nhưng khi đem kho thì chúng ta sẽ thấy rất rõ. Vì lẽ đó nếu ace kiên cử mỡ nên để nồi thịt thật nguội cho vào tủ lạnh, sang hôm sau đem ra vớt màng mỡ đóng trên mặt nồi thịt là cách hữu hiệu nhất.
nguyên liệu
giai đoạn xay sả

chuẩn bị kho
cho gia vị vào,
nước tương ngọt đã cho nồi thịt một màu thật đẹp rồi đây
thịt đã chín & thấm gia vị.
múc ra dĩa
đi kèm với dĩa giá của hạt bông hướng dương. Để tham khảo cách tự trồng giá hoa hướng dương thì ace vào đây để tham khảo.
http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2013/10/nau-voi-gia-hat-bong-huong-duong.html#more
cho tí xíu cơm vào tô, gấp một ít giá hạt bông hướng dương vào, cho một vài miếng thịt sườn kho và rồi chan một ít nước thịt kho vào, trộn đều, gấp lên mâm mâm.


No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com