Tuesday, October 8, 2013

Giá Đậu Nành Xào Chay

Món xào chay này đáng lý có cả nấm mèo, kim châm nữa. Nhưng hai món vật liệu này đều là Trung Quốc cho nên hôm nay kk chỉ xào món này với ba vật liệu trên đó là đậu que, giá đậu nành và đậu hũ chiên.
Với món xào đơn giản này kk chỉ xin nói sơ lượt vào từng giai đoạn một.  Phần nguyên liệu ace có thể gia giảm tuỳ vào nhu cầu cần nấu cho mỗi gia đình của ace.
Nguyên Liệu:
-Đậu que
-Đậu hũ chiên
-Giá đậu nành (phần giá đậu nành này kk tự làm lấy, nếu ace muốn thử thì hãy vào đây tham khảo http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2013/10/tu-lam-gia-au-nanh.html#more ) sau 5 ngày thì giá đậu nành có thể dùng được.
-Bôrô bằm
-Dầu ăn
-muối
-nước tương
-tí nước lạnh
-đường phèn giã nhuyễn hoặc ace dùng đường cát trắng

Cách Làm:
-Đậu hũ chiên cắt thành miếng mỏng vừa
-Đậu que lặt bỏ hai đầu, rửa sạch, chẻ làm đôi. Với lần này kk chọn chẻ đậu que làm đôi, khi xào sẽ mau chín và sẽ nhìn đẹp mắt hơn.
-Giá đậu nành rửa sạch. 
-Bắt chảo lên bếp, cho tí dầu ăn vào, khi nóng cho bôrô bằm vào, cho đậu que vào đão nhanh (khoảng 1 phút), sau đó cho đậu hũ chiên vào. Trộn đều nêm tí muối, nước tương ngon, tí xíu đường, và một ít nước lạnh. Xào như thế khoảng 2-3 phút, sau cùng là cho giá đậu nành vào. Trộn đều, xào thêm khoảng 4 phút, nêm nếm cho vừa ăn, tắt bếp, múc ra dĩa dùng với cơm nóng.  
-Khi dùng món xào chay này đậu que và giá đậu nành vẫn còn giòn và xực xực, tuy hai thứ đã được xào chín.  Hạt đậu nành của giá rất thơm và bùi. Đây là một món chay thật thanh đạm và đầy chất protein. Kk mời.
nguyên liệu
đây là đậu hũ kk mua chiên sẵn, nên kk phải rửa lại với nước lạnh, vắt ráo rồi mới cắt thành miếng nhỏ vừa 
khi các thứ đã chuẩn bị xong
giai đoạn xào



 bày ra dĩa

2 comments:

  1. K thấy giá đậu nành ở chợ hoài mà chưa bao giờ mua hết đó, chắc phải thử 1 lần:) món này ăn diet được nè, khỏi ăn cơm và đầy đủ protein.

    ReplyDelete
  2. sis BK,

    ủa sis chưa bao giờ dùng qua giá đậu nành huh? Xào chúng ngon lắm đó sis. nó bùi bùi và thơm lắm.

    Và đúng nếu sis có thời gian thì hãy search những bài nói về soybean sprouts để đọc thì sis sẽ biết nó rất tốt. Và yes món này rất là ideal cho những ai muốn giảm cân đó.

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com