Sunday, October 6, 2013

Canh Rau Má

Hai bó rau má này được nằm trong tủ lạnh cả tuần, mà giờ kk mới chợt nhớ tới chúng.  Thay vì làm nước rau má uống, kk đem chúng nấu làm canh. Sẵn trong bếp ở nhà kk có tí nước luộc gà mà kk tối qua đem luộc để ăn cơm gà chấm nước gừng.
Để cho thêm hấp dẫn kk đã thaw một ít thịt heo bằm bỏ vào nấu chung.
Nói tới rau mà thì phải nói rằng nó là một thảo mọc với rất nhiều bài thuốc.  Ngoài ra rau má có vài điểm tác hại phụ khi dùng nó. Cho nên khi dùng nó trong các món ăn hay món thực uống, ace nên xem kỹ lại bịnh tình của mình trước khi dùng nó, và không nên lạm dụng chúng.
Nguyên Liệu:
-2 bó rau má (rau má rửa sạch để ráo)
-4 cups nước soup gà
-1 + 1/2 cups nước lạnh
-1/4 cup thịt heo bằm
-tí xíu muối
-tiêu bột

Cách Làm:
-Nếu là nước gà là nước gà ace tự hầm để lấy nước, thì ace nên để qua đêm để cho màng mỡ đông lại trên mặt nước, vớt lớp mỡ bỏ, sau đó là lược nước lèo để cho nước lèo trong và sạch. KK pha 4 cups nước soup gà và 1 + 1/2 cups nước lạnh, bắt lên bếp, đun sôi. Nước đang bắt đầu sôi, kk dùng muỗng múc một ít nước lèo chuẩn bị sôi vào chén thịt bằm, khuấy đều, rồi mới chan chén thịt và nước vào nồi nước lèo.
-Đun nước lèo sôi, hạ lửa nhỏ vừa đun như thế khoảng 8 phút, nêm tí xíu muối vào, sau đó cho rau má vào, trộn đều, để cho rau má nấu trong canh khoảng 3-4 phút rồi hãy tắt bếp.
-Bản chất của rau má từ lá cho tới cọng hơi cứng và dai vì thế khi dùng làm món canh ace nên nấu vài phút rồi hãy tắt bếp. Trước là cho các cọng rau được dịu lại để và sau thì nó sẽ không quá đắng, vì lúc mới thả rau má vào nồi canh mà ace tắt ngay thì nó hơi đắng đó ace.  Cho nên ace nấu cho nó chín một tí thì sẽ đỡ đắng ha.
-Là một món canh rất nhiều bày thuốc tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn nhất là những phụ nữ đang có hay hay là các bà mẹ đang cho em bé bú. 
rau má
nồi nước luộc gà tối qua đây. màng mỡ quá trời, kk phải vớt màng mỡ bỏ đây
 pha vào tí nước, và chuẩn bị thịt heo bằm
Đây là snack cho ngày mai của kk, Xôi gấc dùng với chả lụa.
Vì là chả lụa đông lạnh, cho nên khi xôi đã chín kk cắt chả thành lát kk cho lên xôi. Hơi nóng của xôi sẽ làm cho từng miếng chả dẽo, dai & mềm mại lại

No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com