Thursday, September 19, 2013

XO Sauce Chay

KK gọi nó là XO Sauce Chay vì nó béo, thơm ngon tương tựa như XO sauce mặn ấy mà. Chứ tên gọi nó là Fried Crispy Soy Bean nha ace, kk không nói rõ kẻo khi vào chợ ace lại đi tìm XO Chay thì khổ hihi. :) Những ace thường dùng chay nên tìm kím hũ này mua.  Ngoài việc dích một ít dùng với cơm nóng, chan tí xíu nước tương ngon vào dùng cho qua bữa cơm chay với sauce này ra, nó có thể dùng làm món xào, hay là món cá lồng lông chay kho quẹt mà kk sẽ làm ngày mai đây.  
Hũ này được pha chế từ Taiwan. Thành phần của XO Sauce Chay này gồm có đậu nành, dầu đậu nành, muối, đường, và gừng. Chỉ thế thôi.  Mùi vị thật thơm, và đậm đà lắm. Nếu ace chưa hề biết tới nó, thì khi nào đi chợ ace nhớ tìm mua hũ này.
nó nhìn thế này.
Hũ kế bên cạnh bên tay trái được đựng trong hộp giấy cũng là XO Sauce Chay, Loại đó thì ngon hơn một xí vì nó có hành hương đó ACE. ACE có thể mua 1 trong hai loại tuỳ vào ace có kiêng cử trong phần dùng hành, hẹ, tỏi, nén khi dùng chay hay là không.

nhìn gần tí nghen

bên trong các thành phần được xay thành miếng li tí thế này
 mở nắp ra
 lấy muỗng dích một ít lên khỏi mặt dầu. Yummmm dùng với cơm nóng, với tí xíu nước tương ngon cũng ngon, khỏi cần chờ kk hướng dẫn nấu với món gì ráo hihi :D 


2 comments:

  1. Rất là cảm kích KK lúc nào cũng chỉ dẫn tận tường cho mọi người.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Awkkk "hugs" KK cảm ơn Neyu Nguyen đã dành cho KK những nhân xét thật chân thành và gần gũi của Neyu nha.
      Good night Neyu.

      Delete

cookieplu@gmail.com