Sunday, September 15, 2013

Sả Ngâm Chua Ngọt

Trong một lần đi ra ngoài dùng bò 7 món ở San Jose kk đã được dùng sả ngâm chua này. Là một vật liệu làm sẵn trong hũ có nước chua ngọt, khi dùng chúng ta chỉ vớt lấy phần sả cho vào chén nước mắm nêm để chấm với những cuốn bò 7 món.  Mùi thơm của sả bào mỏng giờ đây quyện vào với có tí xíu vị chua ngọt và giòn của sả đã làm chén nước mắm nêm hôm đó càng thơm ngon hơn.  Quả thật là một sự kết hợp thật hợp lý, vì sả tính ấm, giúp trị mùi tanh, v.v.v. khi đi kèm với mắm nêm thì quá tuyệt vời. Với số lượng sả kk mua được hôm nay kk dùng một ít làm sả ngâm chua này.. ACE hãy làm một hũ để dùng cho biết nếu ace chưa từng dùng thử sả ngâm chua. Ngoài cho vào mắm nêm ra ace có thể dùng chung với các món cá kho, cứ hãy xem nó như là món đồ chua thôi. Hôm nay kk làm sả ngâm chua này để làm món Nước Mắm Sả
Nguyên Liệu:
-2 cây sả (nếu ace muốn làm nhiều hơn hũ trên của kk thì ace cứ tăng phần nguyên liệu sả lên)
-1 cái chun nhỏ để lường. (kk dùng cái chun uống nước rất nhỏ để lường, nếu ace làm sả ngâm chua với số lượng nhiều hơn thì ace hãy dùng cup hay chén để lường cho phần nước ngâm chua)
-dao bào
-một hũ thuỷ tinh sạch có nắp đậy kín

Phân Lượng Nước Ngâm Chua này kk học được từ BabyNotLove & anh HappyCooking từ bếp ViệtFun.
-3 phần đường cát trắng
-1 phần dấm táo
-6 phần nước lộc
***khuấy 3 thành phần trên lại, để qua một bên.

Cách Làm:
-Sả rửa thật sạch, những bẹ sả có chìu hướng muốn tách rời thân cây sả thì ace nên tách chúng ra xử dụng cho những món khác.  Tách ra thế này để rửa thân cây sả sạch hơn, sau đó để vào rổ cho sả ráo.
-Cắt ngay gốc của cây sả bỏ. Dùng dao bào, bào sả thành những lát mỏng.
-Cho hết phần sả đã được thành lát mỏng vào hũ sạch và khô.
-Chan nước ngâm chua đã được pha khi nãy vào. Chan cho ngập phần sả bào, đậy nắp lại cho vào tủ lạnh. Sau vài giờ là ace có thể dùng được rồi. 
:) quá trời là nhiều sả luôn hihi 
 nguyên liệu
 rửa sả
 cắt cuốn bỏ
 bắt đầu bào
 ace có thể dùng bàn bào này, kk thì thích dùng dao bào trên hơn
 sả bào đã xong
 cho vào hũ, chan nước ngâm chua vào
 cái chun kk dùng để lường đây
 xong
 khi cần dùng, vớt phần sả ra ăn thôi
 nó nhìn thế này

2 comments:

  1. mon nay bao quan duoc bao lau c

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello tu tam,

      Cũng bởi vì sả tươi, chỉ đem bào mỏng, mà không hề được xử lý như trụng qua nước sôi, hay rắc tí muối và đường để cho phần nước trong sả tiết ra bớt y như lúc mình làm đồ chua đó tu tam. KK nói gọn nha, tức là sả để trong nước chua ngọt này ăn ngon và thơm trong vòng 2 tuần thôi à tu tam, tu tam để lâu hơn nó sẽ bắt đầu có vấn đề đó tu tam, vì lý do kk đã nêu ở trên.

      Delete

cookieplu@gmail.com