Sunday, September 29, 2013

Cháo Đậu Đỏ & Đậu Lentil

Món cháo đậu đỏ & đậu lentil này hôm nay kk nấu với loại gạo nâu sukoyaka genmai, và kết quả cháo rất lềnh.  Trong mấy lần trước khi nấu cháo loại lềnh kk phải dùng tí nếp và gạo thường.  Trời đột ngột trở lạnh sáng sớm mà có tô cháo này dùng chung với một ít mắm xắt thì còn gì bằng.  Lần này kk chọn không dùng món cháo này với nước cốt dừa. Nếu ace thích có tô cháo béo thơm ngon hơn thì ace cần nấu một ít nước cốt dừa, làm sệt xí với tí nước bột năng. Chan lên tô cháo, rồi hãy cho mắm xắt vào dùng thì sẽ tuyệt cú mèo.
Nguyên Liệu:
-1 cup gạo nâu hiệu sukoyaka genmai
-1/4 cup đậu lentil **kk bỏ đậu này vào vì nhà có sẵn cho nên kk muốn bỏ một ít vào nấu cho hết
-1/4 cup đậu đỏ (lần này kk dùng loại đậu hạt nhỏ)
-10 cups nước lạnh
-một ít mắm xắt hoặc dưa món, dưa mắm better yet ace hãy kho cá kho quẹt, rang đậu phộng lên để dùng chung với cháo này lại càng ngon hơn.

Cách Làm:
-Hai loại đậu này bằng cỡ với nhau (nhỏ hạt) cho nên kk cho chúng vào chung nấu cùng một lúc với gạo nâu. Sau khi đậu được vo & rửa cho sạch để vào rổ cho ráo. Gạo nâu cũng đem vo sạch, cho vào nồi, cho hai loại đậu vào, chế vào đây 10 cups nước lạnh. Đậy nắp lại bắt lên bếp nấu cho sôi. Hạ lửa nhỏ, để nắp hở hở nấu như thế khoảng 50 phút thì tất cả cái nguyên liệu trong nồi này sẽ vừa mềm tới. Nếu muốn nhừ thêm tí thì ace cần nấu thêm tí thời gian.
***Gạo nâu bản chất cứng hạt hơn gạo thường (cũng vì thế trước khi nấu gạo này thành cơm, mình phải ngâm với nước khoảng 30 phút là thế) Tối qua đột ngột muốn dùng cháo này cho nên từ gạo cho đến đậu không được ngâm trước vì thế thời gian nấu cháo cho nhừ có phần hơi lâu. Nếu ace có sự chuẩn bị cho món này thì hãy ngâm các thứ trên với nước trước, cho vào nồi nấu cháo chắc chắn sẽ nhanh hơn nhiều.
vo đậu cho sạch, để ráo. Chúng nhìn đẹp mắt quá phải không ace?
cho nước lạnh vào bắt lên bếp nấu sôi.
nấu với lửa nhỏ vừa từ từ cho cháo nhừ.

lúc này là xem như các nguyên liệu đã mềm, nhưng chưa nhừ lắm. Kk có nấu thêm 10 phút nữa đó.
 Cháo lần này có đậu lentil (màu xanh) quyện vào cho nên tuy cháo không được màu đỏ đậm, nhưng được cái là giờ đây có cả mùi đậu lentil trong cháo cho nên cháo rất thơm.
 mắm xắt của em BabyNotLove biếu tặng kk đây. Ngon hết biết luôn. Thanks em nhiều lắm nha em BB.
gấp mắm xắt gào gánh trước nghen.
Cho nồi cháo mới nấu vừa xong vào gánh để gánh đi bán :)
 Ai mua cháo đậu hem. mại dô mại dô. 
 hihih:) nhìn thấy mà ghét à.

No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com