Sunday, September 1, 2013

Chanh Meyer Lăn Bột Chiên Giòn - Meyer Lemon Tempura

Đây là một món đối với kk rất là mới lạ và kk được một người làm chung giới thiệu. Thanks Soji.
Nhân dịp qua nhà anh hai của kk chơi, thấy nhà anh hai có vài trái Meyer Lemon (Chanh Meyer) này nên kk tiện thể kk làm để mọi người cùng ăn chung chứ món này mà kk chiên xong rồi ở nhà đốp một mình thì chắc phải nới cửa rộng ra thêm.
Meyer lemon là một loại chanh ngọt hơn chanh thường, vỏ mỏng và nếu có dịp ace hãy thử cắt một tí vỏ lẫn chanh dùng không như thế đi, ace sẽ biết rằng nó không hề có vị đắng và chua như chanh thường. Meyer Lemon này là giống chanh lai giữa chanh và quít hoặc có thể là cam nữa vì thế từ vỏ chơ tới phần chanh bên trong meyer lemon khác với chanh thường.

Khi mới nghe đem chanh làm món tempura theo dạn món ăn của người Nhật kk cũng thấy hơi lạ lạ. Nhưng vì tánh hiếu kỳ và luôn luôn lúc nào cũng muốn học những điều gì lạ trong lảnh vực ẩm thực này. Cho nên kk đã làm thử khi thấy nhà có sẵn meyer lemon. Kết quả là chỉ có một mình kk thích món lạ này. Khi cắn vào miếng meyer lemon tempura này phần chanh giờ không còn là chanh nữa thế vào đó là vị ngọt, ngay phần vỏ của meyer lemon này thì nó mềm, thơm và có tí xíu vị the của vỏ chanh. Nói chung là mùi the của vỏ không thể nào mất, nhưng kk không thấy đắng. Bên cạnh đó anh hai của kk chê nói rằng vỏ nó hơi nhẫn nhẫn khó ăn quá :P~ còn chị dâu của kk thì nói "nó có tí vị the the cay cay cũng hao hao giống wasabi của thức ăn của người Nhật" KK nghe cái observation đó của chị ta thấy đúng đó chắc vì thế mà người Nhật cảm thấy món này ngon miệng vì họ dùng quen với vị cay cay the the của wasabi chăng.  Nếu ace search meyer lemon ace sẽ thấy có người cắt mỏng chanh này ra thành miếng tròn (còn nguyên vỏ) họ cho lên pizza rồi đem nướng, rồi có người dùng nó để làm những món nướng nè. Nói chung là nó là loại chanh dùng luôn cả vỏ rất phổ biến.

Trong bài viết này kk chỉ chia xẽ tới ace một món lạ đó là Meyer Lemon Tempura này thôi, còn nguyên liệu để pha bột để nhúng chanh vào để chiên sao cho những miếng chanh này ngon và giòn lâu thì ace hãy dùng những công thức mà ace biết tới giòn và ngon. Vì công thức của kk dùng lần này là từ Paula Deen và kết quả là dùng ngay tại chổ thì ngon giòn, còn để thêm vài giờ thì không giòn nữa. Cho nên kk không chia xẽ công thức đó.

Chanh Meyer này có hột vì thế sau khi rửa sạch, để ráo, bổ đôi, sau đó ace cắt thành những wedges chanh mỏng vừa (xem hình) cho vào rổ để chuẩn bị chiên. Đi kèm theo Meyer Lemon Tempura này kk có chiên với một ít bí đỏ và đậu que mà kk hái ngay tại ngoài vườn anh hai của kk để để chung để khi dùng chung nó sẽ phong phú hơn.

Sau đây là những hình ảnh của món này. 

đậu que và bí đỏ trồng ở ngoài vườn của anh hai của kk, hái vô làm tempura luôn 
Meyer Lemon được mấy quả do chị bạn của anh hai cho ảnh đây
rửa, cắt và lấy hột chanh ra
bí đỏ rửa sạch cắt mỏng miếng vừa. KK dùng luôn cái vỏ. ACe có bao giờ thử để vỏ như thể để làm tempura chưa? Nó bùi và thơm lắm
rửa đậu que
các thứ đã chuẩn bị xong
chuẩn bị đem làm tempura
 giai đoạn chiên
xong
 đây là miếng meyer lemon tempura đây
 đây là miếng bí đỏ đây

2 comments:

  1. Chi KK,
    Chi o vung SF co biet cho nao ban long ga trung non khong chi?

    ReplyDelete
  2. hello em Peyton,

    Chị ít khi dùng tới vật liệu này cho nên chị không rõ là nếu cần tới nó thì phải tìm ở đâu.

    Nhưng rõ là những chợ chị hay thường đi ở San Francisco này chị ít khi nào thấy họ có bán lòng trứng gà non lắm. Xin lỗi chị đã không giúp gì cho em.

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com