Tuesday, September 3, 2013

Canh Cần Nước Với Gà Vò Viên

Với một bịch to rau cần nước từ vườn nhà của anh hai, kk đã đem chúng nấu canh hết, kk nghĩ rằng rau cần nước này chúng ta nên hạng chế dùng nó sống thì sẽ tốt hơn. Cần nước sống ở dưới nước hay bùn lầy cộng thêm phần thân rau là loại thân có ống vì thế rất dễ có nhiều khí sinh trùng ở dưới nước chui vào đó để sinh sống.  Để an toàn cho sức khoẻ, rau cần nước nên xử dụng cho những món như xào, nấu canh, luộc để chấm nước thịt hay cá kho sau khi được rửa với muối và nhiều lần nước.
Phần nguyên liệu quá ư là không thực thế vì nó quá nhiều :) vì thế kk chỉ chia xẽ những hình ảnh để cho mọi người xem cho vui.

Rau trồng ở nhà cho nên phần gốc của mớ rau cần nước này có rất nhiều đất bùn. Để tiện cho việc rửa rau cho sạch và hiệu nghiệm hơn, kk đã để vồi nước lạnh xả ngày vào nơi có đất bùn này, ngay trong lúc rau còn được đựng trong rổ.  Sau khi đất bùn đã được xả xong kk mới đem rửa với thật nhiều lần nước và lần nước đầu kk có pha rất nhiều muối trong đó (xem hình), để ráo, cắt thành khúc khoảng 2.5 inches dài.

Khi nấu canh này ace có thể nấu với thịt heo bằm, sườn heo non. KK dùng gà đem xay thật mịn vò thành viên để nấu với món canh này.  Gia vị thì kk chỉ nêm với muối và bột nấm chay. 

Với một nồi nước lèo đã chuẩn bị sẵn với thịt hay sườn đã chín, nêm nếm cho vừa ăn, nấu cho thật sôi, thả rau cần nước vào. Dùng (ladle) muỗng múc canh to trộn đều, đợi nước sôi trở lại, nếm xem có vừa ăn không, nếu ok ace tắt bếp ngay vì rau cần nước nấu lâu quá sẽ dai và đổi màu nhìn kém hấp dẫn. Khi canh đã nguội muốn dùng thì ace nên múc ra tô và hâm trong microwave thay vì cứ hâm đi hâm lại trên bếp. KK mời.
cái bồn trồng rau cần nước ở nhà anh hai của kk đây
anh hai cắt cho một bịch to đùng. Chúng rất non và nhìn tươi lắm.  Rổ này mà đem trụng sơ dùng với canh bún thì bà cháy bò chét chó luôn :)
 rửa rau
 ướp gà, đem xay mịn để làm gà vò viên, nếu ace muốn làm theo cách này thì hãy vào đây xem công thức
http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2013/09/cha-ga-chien.html#more
và thai vì vò, ép thành miếng dẹp để làm thành miếng chả gà chiên kk dùng tay vò thành viên như những hình tiếp theo để làm thành gà vò viên cho món canh này
thịt gà đã xay mịn & nhuyễn
 Dùng tay nắn & bóp vò thành viên thả vào nồi nước lèo
 nặn từng viên ra khỏi bàn tay
 nấu sôi
 khi nặn thành viên thế này chúng nhìn xinh xắn hơn 
 rau cần nước rửa sạch để ráo, đem cắt thành khúc như thế này
 nhìn khủng khiếp bạo, quá trời rau cần nước luôn
 thả vào nồi canh
 trồn đều lên
 đây nó vẫn cò xanh tươi đây, tắt bếp ngay
 múc ra tô

cắn một miếng gà vò viên nghen. 

No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com