Monday, June 24, 2013

Trứng Chiên Với Riêu Tôm

Trứng chiên đơn giản với hành lá, nước mắm, và tiêu là một món kk rất thích và thường hay dùng vào những lúc làm biếng nấu nướng. Trong một lần kk thấy trong bếp có sẵn hộp riêu tôm (loại mà chúng ta dùng để nấu bún riêu) Kk đã kết họp trứng và riêu tôm này để chiên. Và kết quả thì thật là thơm ngon và béo. Không béo mới là lạ đúng không ace? Hộp riêu tôm hay cua này ngoài có màu sắc thật đẹp ra chúng rất đậm đà gia vị. Trong ấy có nào là gạch tôm (hay cua) đậu phộng, xả bằm, tỏi, tiêu, ĐƯỜNG, muối và dầu. Hôm nay làm lại món này để dùng với cơm kk có cho tí ớt hiểm bằm vào hầu để làm tăng thêm mùi thơm.  Kk mời.
Nguyên Liệu:
-1 lon riêu tôm (loại nhỏ để dùng nấu bún riêu) xem hình
-2 quả trứng gà
-1 cọng hành lá
-tí xíu tiêu bột
-1 muỗng cafe nước mắm ngon
-2 trái ớt hiểm
-dầu ăn để chiên trứng

Cách Làm:
-Hành lá rửa sạch, cắt nhuyễn
-Khui lon riêu tôm cho vào một cái tô sạch, đập từng quả trứng gà vào một chén, rồi mới từng đợt một cho vào tô riêu tôm. Đập từng quả cho vào chén trước thế này chúng ta mới có thể kiểm xoát nếu trứng thối thì chúng ta có thể bỏ trứng ngay. Còn hơn đập thẳng vào tô riêu tôm, rồi mới biết là trứng thối thì coi như hư bột hư đường hết.
-Trong tô riêu tôm và trứng giờ đây được cho thêm hành lá cắt nhuyễn, ớt hiểm bằm, tiêu và nước mắm ngon, khuấy đều để qua một bên.
- Bắt chảo lên bếp, khi nóng cho tí dầu ăn, chan thành phần hỗn họp trứng và riêu tôm này vào chảo, hạ lửa thật nhỏ, đậy nắp kính lại để cho trứng và riêu tôm được nấu như thế khoảng 9 phút.
-Vì lon riêu tôm có nêm đường cho nên khi chiên ace phải chiên với lửa thật nhỏ, nếu không sẽ bị khét.
-Khi có nắp đậy thế này thì trứng chiên riêu tôm này sẽ chín mau hơn. Khi trứng chiên riêu tôm đã chín, tắt bếp, dùng spatula lấy trứng ra dĩa dùng với cơm nóng. Nếu ace muốn lấy phần trứng ra với phần nhỏ hơn thì dùng spatula khứa làm đôi, rồi lại khứa là tư, sau đó hãy lấy từng phần trứng ra khỏi chảo. (xem hình)

nguyên liệu chính
nhìn gần tí
khui lon riêu tôm ra cho vào tô sạch

đập từng quả trứng vào cái chén rồi mới cho vào tô riêu tôm. KK đập vào cái lon để trước là tráng cái riêu còn lại trong lon, hai là khỏi rửa thêm một cái chén hihi :)

cho vào tô riêu tôm

qủa trứng thứ hai

cho những thành phần gia vị khác vào như hành lá, ớt, nước mắm, tiêu



khuấy đều

đem chiên và phải đậy nắp lại

sau 9 phút, trứng chiên riêu tôm đã chín rồi đây

thoa soan dầu phần vào hihi :)

chuẩn bị lấy ra dĩa.

với phần cơm dĩa. cho lên dĩa một góc hay hai góc của một cái phần chiên trong chảo thì lấy ra như thế này đây.
nếu ace cũng có cái phương châm "Xanh Xanh Đỏ Đỏ Cho Con Nít Nó Mừng" giống kk thì link này sẽ là link chỉ dẫn nấu cơm màu vàng như trong dĩa cơm này đây



kk mời


2 comments:

  1. Sáng kiến độc đáo quá KK ui, Ava rất mê riêu cua nè, mình sẽ try món này sau khi được ăn cơm hihihi :)
    Ava rất mê cái vị ngọt của riêu cua, thích ăn các món nước dùng riêu như như bún riêu, canh bún, canh rau đay nấu riêu cua ... và lun cả rau mồng tơi đôi khi cũng nấu riêu cua luon à!

    ReplyDelete
  2. hihihi đọc lời của Ava viết mà kk cũng thấy vui vui. Sis thiệt là cute. KK cũng rất thích riêu cua / riêu tôm đây. Mỗi khi làm biến nấu món nước kiểu cầu kỳ thì kk vẫn có nước lèo gà và làm riêu đổ vào nồi nước sôi cho nó có riêu rồi từ đó dùng làm nước lèo cho món bún đó.

    KK rất vui khi biết Ava thích những sự chế biến món này món nọ của kk.

    Ava làm việc vui vẻ nha sis.

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com