Saturday, May 4, 2013

Ức Gà Xào Kim Châm

Nếu có thể được thì kk rất muốn gôm ba thứ nấm mèo, kim châm khô, và của cải muối ngọt sợi này đem xào lại với nhau thôi rồi dùng với cơm trắng.
Ba thứ vật liệu trên kk rất yêu chuộng vì chúng đều có texture như nhau đó là giòn giòn khi ăn phải. Thế nhưng để cho một món ăn có đầy đủ dinh dưỡng chúng ta cần có protein trong đó, không đậu hũ cũng phải có một món thịt nào đó. KK chọn dùng ức gà để xào chung với ba thứ trên. Ức gà được lạng thành miếng mỏng vừa theo cái bản của miếng ức gà, sau đó chúng được cắt thành sợi vừa. Đúng vậy tất cả các nguyên liệu trong món này đều là dạng sợi. Món này kk chế ra với ngụ ý dùng với cơm trắng nấu hơi dẻo tí. Sáng hôm qua KK có luộc một ít bún cho két ở nhà ăn, vì còn lại một ít cho nên kk đã thử cho một ít nhân xào này lên một tô bún, chan tí nước tương sống vào, trộn đều rồi dùng. Vì tất cả nguyên liệu trong tô bún đều là dạng sợi cho nên khi dùng nó rất là hạp, chưa nói mùi vị và độ giòn có sẵn đã làm cho một món bún nhanh tiện và gọn nhìn vào không kém phần hấp dẫn.

Nguyên Liệu:
-1 cái ức gà đã được lạng ra sẵn mua ở chợ
-1 cup kim châm khô (ngâm vào nước lạnh cho mềm, rửa lại vài nước, vắt nhẹ tay cho hoa kim châm khô và ráo, sau đó nếu có thời gian ace thắc từng cái kim châm thành một gút, xem hình)
-1/2 cup củ cải muối ngọt sợi (loại kk mua là của ThaiLan) Lường đúng một cup, cho vào thau nhỏ vừa với nước lạnh cho ra bớt muối và đường, rửa, chà xả với 2,3 lần nước. Sau đó vắt ráo (nhẹ tay) để vào rổ.
-2/3 cup nấm mèo khô (đem ngâm nước cho mềm, vò rửa lại với 2,3 nước lạnh để vào rổ cho ráo nước)
-3 tép tỏi (lột vỏ bỏ, đập dập, bằm sơ lại cho tỏi nhuyễn)
-1 cọng hành (chỉ dùng phần trắng) hành phần trắng, rửa sạch cắt chéo
Gia Vị:
-muối
-bột nấm chay
-nước mắm ngon
-bột bắp
-tiêu bột
-sôi
-dầu ăn
Cách Làm:
-Ức gà mua về, cho vào thau sạch, cho tí muối vào chà cho sạch, rửa & xả lại với nước lạnh vài nước. Cho vào rổ cho ráo
-Đặt ức gà lên thớt cho bằng phẵng, dùng dao bén lạng ức gà theo bản to thành miếng mỏng vừa phải. Cắt miếng gà đã lạng mỏng thành sợi (lúc cắt gà lạng mỏng này thành sợi, chúng ta sẽ cắt ngược lại với xới thịt của thịt gà, xem hình)
-Trong một tô sạch cho thịt gà cắt sợi vào, cho tỏi đã được bằm nhuyễn sơ vào, và kế đó cho những thứ như sau vào: 1 muỗng cafe nước mắm ngon, 1/2 muỗng cafe bột nấm chay, 1/4 muỗng cafe muối, một ít tiêu bột và 2 muỗng cafe bột bắp. Trộn đều các thứ, để qua một bên ướp như thế khoảng 15-20 phút. (Bột bắp sẽ giúp những sợi thịt gà này khi chiên sẽ được chiên chín đều mà không bị cháy, vì bột bắp chịu heat / nóng khi xào trên chảo tốt hơn là khi thịt gà không hề có áo tí bột nào trong gia vị)
-Khi thịt gà đã ướp xong, bắt một cái chảo to vừa lên bếp. Khi chảo nóng, cho một ít dầu ăn vào. Thả phần trắng hành lá vào trước. Khi hành lá vừa vàng và thơm tới, cho phần thịt gà thái sợi đã được ướp gia vị vào. Dùng spatula trộn thịt gà. Thịt gà sợi sẽ được sear / chiên sơ ở lớp ngoài khoảng 2-3 phút (lúc này ở ngoài từng sợi thịt gà sẽ có màu vàng xem xém) Cho kim châm và củ cải muối ngọt vào. Trộn đều nêm vào đây 1/2 muỗng cafe bột nấm chay và 1/2 muỗng cafe muối, 3 muỗng canh ăn phở nước sôi, một ít tiêu bột, trộn đều (vẫn để lửa cao) cho tất cả các thành phần xào và thấm gia vị. Sau khoảng 3-4 phút cho nấm mèo sợi vào, trộn đều, nêm nếm lại xem có vừa ăn không,
sau cùng là cho một ít ngò nếu ace thích để cho có màu sắc đẹp, tắt bếp, trút ra dĩa dùng với cơm hoặc bún chan tí nước tương sống vào dùng cho qua bửa. KK mời.
nguyên liệu ức gà, của cải ngọt, kim châm, nấm mèo


củ cại rửa sạch vắt ráo, ức gà chuẩn bị lạng thành miếng mỏng vừa
cắt từng miếng gà lạng mỏng vừa thành sợi. 












bày ra dĩa.




cho một ít nhân xào này lên tô bún, chan tí nước tương sống vào, trộn đều rồi dùng.



No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com