Sunday, May 5, 2013

Cơm Nước Dừa Tươi & Lá Dứa

Không ngờ chỉ có một quả dừa khô mua về để chế biến món sữa đậu nành thôi mà nó lại sanh ra thêm tới hai món.  Đây là món thứ nhất. Cơm Nấu Với Nước Dừa & Lá Dứa.
Thường thường nước dừa bổ ra từ dừa khô có mùi hơi hăn hăn thế như hôm nay với quả này mùi vị vẫn thơm và ngọt, cho nên kk mới đem lượng nước dừa đó nấu với cơm. Lá dứa cũng có sẵn cho nên món này phải nói là lượm mót mà thành ra nó. Kk mời.
Gần đây kk nấu cơm trên bếp chứ không dùng nồi cơm điện nữa, nếu ace dùng nồi cơm điện thì cứ theo cách này mà nấu, chỉ có khác là ace nên đun nước dừa & lá dứa sôi rồi hãy chan nước dừa đang sôi vào nồi cơm điện, cho gạo vào rồi nấu cơm trong nồi cơm điện. 

Nguyên Liệu:
-1 + 1/2 cups nước dừa tươi
-1 cup gạo trắng hạt dài
-2 cọng lá dứa

Cách Làm:
-Lá dứa rửa sạch, cuộn / quấn thành lọn cho gọn cho vào nồi nhỏ vừa có nắp đậy kín, cho vào đây 1 + 1/2 cups nước dừa tươi, đậy nắp lại, bắt lên bếp nấu cho sôi.
-Trong khi chờ nước dừa sôi, vo 1 cup gạo cho sạch để ráo, khi nước dừa sôi, mở nắp ra, cho gạo vào, dùng muỗng trộn đều để tránh gạo dính vào đáy nồi.
-Nồi cơm vẫn đang được mở nắp, hạ lửa thành lửa vừa cho gạo chín từ từ, khi thành phần nước đã cạn hết, dùng đủa xới cơm lên đều, đậy nắp lại hạ lửa nhỏ lại để dùng hơi nóng nấu cơm chín. Khi cơm chín, múc ra dùng với các món mặn mà ace thích. Khi dùng cơm, các hạt cơm dẻo, với  mùi vị ngọt và thơm của nước dừa và lá dứa. 









No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com