Saturday, April 13, 2013

Trứng Gà Chưng Với Cá Anchovy Mặn

Đây là một món mà kk học được từ maangchi. Cô ta dùng trứng, nước lèo gà, nước mắm, hành, tiêu, khuấy đều rồi cho vào tô / chén, đem chén trứng ấy vào máy microwave để nấu chín. Là một món nhanh gọn mà không kém phần hấp dẫn. KK hôm nay độ lại đó là kk dùng cá anchovies mặn của người Ý, bằm nhuyễn trộn chung vào. Và vì muốn nhanh cho nên kk không có xả đá phần nước lèo gà đông lạnh cho nên kk dùng nước lạnh.  Nếu co thời gian ace hãy dùng nước lèo gà thì sẽ đậm đà hơn nhiều.
Bài viết mà măangchi làm món này trong microwave sao kk tìm hoài không ra, vì bài đó kk đọc qua lâu lắm rồi. Đây là món tương tựa nhưng không phải làm chín trong máy microwave. Kk mời ace vào tham khảo cách làm của her ha. http://www.maangchi.com/recipe/ttukbaegi-gyeranjjim
Còn đây là món Trứng Gà Chưng Với Cá Anchovies Mặn đây.
Nguyên Liệu:
-3 quả trứng gà
-1/2 cup nước lạnh
-1.5 cọng hành lá
-một ít tiêu bột
-khoảng 8 miếng cá anchovies mặn, đựng trong dầu olive (loại kk mua trong hộp này là hàng của nước Ý, nó béo, mặn vừa ăn.)
-1 + 1/2 muỗng cafe nước mắm ngon

Cách Làm:
-Hành lá rửa sạch, cắt nhuyễn để qua một bên
-Khui hộp cá mặn anchovies từ trong hộp ra. Dùng nĩa lấy vừa đủ 7-8 miếng cá, cho lên thớt, dùng dao bằm cho thịt cá nát.
-Đập 3 quả trứng cho vào tô (xành) khuấy / đánh đều, cho vào đây 1/2 cup nước lạnh hay là 1/2 cup nước lèo gà. Cho phần cá anchovies bằm vào, chan tí xíu dầu olive trong hộp cá vào hỗn họp này, rắc tí xíu tiếu, chan 1 + 1/2 muỗng cafe nước mắm, khuấy cho đều. Sau cùng là cho hết phần hành lá cắt nhuyễn khi nãy vào.
-Khuấy lại một lần nữa. Dùng một dĩa xành to hơn cái tô đựng trứng, úp dĩa xành này lên trên tô cho vào máy microwave nấu chín. Thời gian cần nấu cho chín trong máy microwave sẽ tuỳ thuộc vào số lượng trứng ace chưng trong tô. Hôm nay kk bấm 2 phút nấu trước, rồi sau đó xem xét lại ra sao mới bấm thêm. Lần thứ hai kk bấm thêm 3 phút thì tô trứng chưng đã chín.  Để cho chắc phần bên trong chín hay chưa ace nên dùng dụng cụ đo nhiệt độ để đo.
-Khi trứng chưng đã chín, cẫn thận rinh ra khỏi máy microwave (vì nó rất là nóng), để nguội một tí, dùng dao mũi nhọn & bén cắt trứng chưng thành miếng, dùng muỗng múc trứng ra dĩa. Món này ace có thể dùng với cơm nóng và rau luộc. Đây là một món mặn nhanh & gọn và khi nấu xong cả nhà không hôi hám vì nó không có involve xào xáo gì cả.  Nó tiện lợi cho những lúc chúng ta cảm thấy làm biếng nấu nướng sau một ngày làm việc mệt nhọc. Kk chúc cả nhà một cuối tuần thật vui vẻ bên gia đình và người thân. 
nguyên liệu
khui cái hộp cái anchovies mặn của người Ý ra đây. Nó rất thơm ngon. Chúng ta có thể dích ra ăn với cơm straight from this can
dích cá anchovies mặn lên thớt, bằm nhuyễn
cho nước lạnh hay nước lèo gà vào trứng
cho hành lá cắt nhuyễn vào
dùng dĩa xành đậy lại, cho vào máy microwave nấu chín
đây nó đã chín rồi đây
để nguội tí cắt ra
bày lên dĩa cơm (cơm này là cơm kk nấu với nước luộc bắp cải tím để cho nó có màu đẹp) và rau luộc

No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com