Saturday, April 13, 2013

Cơm Nấu Với Nước Bắp Cải Tím


Hôm nay mình vào bếp dọc phá để làm một bát cơm có màu tím từ vật liệu thiên nhiên đó là bắp cải tím nha ace. Món mặn đi với cơm cho chiều nay là một món trứng chưng khi nấu ra màu của món trứng chưng này sẽ là một màu vàng nhạt (vàng trắng) Vì thế kk muốn điệu hạnh với dĩa cơm bằng cách pha chế cho nó một màu đậm (tím) này.
Nguyên Liệu:
-3/4 một bắp cải tím bằng bàn tay (xem hình)
-1 cup gạo trắng

Cách Làm:
-Trước tiên đem 1 cup gạo vo sạch, cho vào nồi có nắp đậy kính, để qua một bên.
-Bắp cải tím rửa sạch (rửa lúc nó còn nguyên đầu như thế) chẻ làm tư. Dùng 3/4 của bắp cải tím này cắt thành miếng dài vừa cọng (độ dầy khoảng 2 ngón tay) Cho vào nồi cho vào đây 2.5 cups nước lạnh. Bắt lên bếp đun sôi. Khi nước sôi hạ lửa thành lửa nhỏ vừa, hầm như thế khoảng 10 phút cho bắp cải ra màu.
-Dùng measurement cup lường đúng 1 + 1/2 cup nước bắp cải luộc này cho vào nồi gạo (nước luộc bắp cải phải là nước đang sôi) đã vo sạch, đậy nắp bắt lên bếp nấu. Trong vài giây thì nồi cơm sẽ sôi, mở nắp hạ lửa vừa cho nước sôi từ từ, khi nước cạn hết, xới cơm, đậy nắp lại hả lửa thành lửa thật nhỏ để cho hạt cơm chín từ từ mà không bị nhão. Chúng ta sẽ dùng hơi nóng nấu chín cơm từ từ. 
-Trong nước luộc bắp cải có fiber cho nên khi dùng nước luộc rau cải nấu cơm như thế này chúng ta phải cho ít nước lại hơn. Nếu trong hoá trình chờ từng hạt cơm chín hơi lâu ace có thể rưới thêm một hay hai muỗng cafe nước luộc bắp cải vào thêm và nước bắp cải luộc khi rưới vào cũng phải là nước đang sôi.  
-Đó là cách giản tiện để có một bát cơm với màu sắc đẹp mắt như trên. Chén cơm nấu với nước luộc bắp cải tím có mùi thơm thoang thoảng của bắp cải. 








2 comments:

  1. đẹp quá KK ơi, giống xôi lá cẩm:)

    ReplyDelete
  2. sis BK :)) Yes nhìn giống màu của lá cẩm quá sis huh? Để kk xem coi cái màu kế tiếp mà kk sẽ dọc phá là màu gì. kkkkkkkkkkk. Thôi kk đi ngũ đây. KK chúc sis ngũ ngon nhé sis.

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com