Monday, April 15, 2013

Cơm Nấu Với Bắp Tươi

Hôm nay kk có mua bắp để về luộc cho mấy con két của kk nuôi ăn, cũng vì thấy bắp có sẵn và lại ngon nữa cho nên kk lấy một ít để nấu với cơm, hầu đem lại những màu sắc và mùi vị lạ cho món cơm của bữa ăn hằng ngày. Đi kèm theo là một ít hành lá cắt nhuyện cho vào nấu chung.  Khi tất cả nguyên liệu nấu sôi, mùi thơm rất dễ chịu.  Nếu ace thích ace có thể nấu với nước lèo gà và cho tí xíu gia vị như muối, bột nấm chay, và tí xíu dầu ăn vào thì món cơm này sẽ được nâng cấp lên một bật. Kk không làm thế vì món mặn của hôm nay kk làm ra không thể dùng với cơm có gia vị như thế được. 
Nguyên Liệu:
-1 cup gạo
-1/2 cup bắp tươi (một trái bắp, rửa sạch, để ráo, dùng dao bén cắt khoảng 1/2 trái bắp thôi thì nó sẽ yield cho ace khoảng 1/2 cup) 
-1 cọng hành (rửa sạch, cắt nhuyễn)
-1 + 2/3 cups nước sôi
-Một cái nồi nhỏ có nắp đậy kín. Nếu ace dùng nồi cơm điện để nấu thì cứ tự nhiên nấu theo bình thường, chỉ có điều là ace phải cho nước sôi như trong công thức dưới kk chỉ dẫn.

Cách Làm:
-Gạo trắng vo sạch để ráo. Khi bắp và hành lá đã chuẩn bị xong. Cho hết vào nồi để nấu cơm. Cho vào đây 1 + 2/3 cups nước sôi. Bắt lên bếp nấu cho sôi. Trong chừng 2,3 giây thì nước sẽ sôi, mở nắp, hạ lửa thành lửa vừa cho gạo nấu từ từ. Khi nước cạn hết, dùng đủa trộn cơm lên, hạ lửa nhỏ, đậy nắp lại dùng hơi nóng để nấu cho từng hạt cơm chín đều. Khi tất cả các hạt cơm đã chín, tắt bếp, múc ra chén dùng với những món mặn hay xào. Kk mời. 
nguyên liệu
hành là cắt nhuyễn vừa phải
cho bắp và hành lá vào nồi gạo đã được vo sạch 
cho nước sôi vào nồi cơm
bắt lên bếp nấu, trong vài giây thôi thì nước trong nồi cơm sẽ sôi lên.  mở nắp, hạ lửa thành lửa vừa để cho gạo nấu chín từ từ và cho nước cạn
nước đã cạn hết, 
dùng đủa xới cơm lên đều, đậy nắp lại. hạ lửa thành lửa nhỏ
khi cơm chín, múc ra chén

No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com