Thursday, March 28, 2013

Đậu Nành Khô

Sắp tới đây kk sẽ làm thử món đậu hũ nước đường qua cách dùng đường nho để làm đặc sữa đậu nành lại. Kk học hỏi cách thức này từ cái video clip này http://www.youtube.com/watch?v=D9kWDGfZnuU đã lâu nhưng mãi cho tới bây giờ kk mới có đầy đủ nguyên liệu để thí nghiệm.  Nếu làm thành công kk sẽ rinh ra đây chia xẽ với mọi người kinh nghiệm và hình ảnh. Vì với cách thức làm này thì đậu hũ sẽ mịn màn và quan trọng hơn hết đó là mình có thể hâm nóng lên ăn mà không sợ đậu hũ bị chảy ra như cách thức làm đậu hũ nước đường với rau câu. 
Hổm rài mỗi lần có dịp đi chợ thì kk lại tìm kiếm vạch tìm những bịch đậu nành của ai khác trồng, processed và package ngoài Trung Quốc ra thì rõ là tìm đỏ cả con mắt.  Vào tiệm health fơod store (Organic Store) gần nhà họ có một gốc nhỏ ngay gần chổ tính tiền là những bình mủ chứa đầy nhiều loại đậu khác nhau.  Mình mua bao nhiêu thì lấy bấy nhiêu.  Nhìn xuyên qua bình mũ chúng ta có thể thấy hạt đậu nhìn bé bé xinh xinh làm sao đó.

Tay kk vừa với lấy bịch để chuẩn bị cho một ít vào bịch, miệng vừa hỏi cô làm việc đang đứng gần bên rằng "đậu này từ đâu đến vậy miss?" Cô gái liền trả lời rằng "không rõ lắm, nhưng tôi sẽ chạy ra sau tiệm để xem xét lại cái bịch hàng của loại đậu này."  Khi cô gái quay trở lại với nụ cười tươi rối nói với kk rằng nó từ Santa Cruz.  Kk thật bất ngờ  vì kk nghĩ rằng chắc không phải ở Mỹ đâu chắc có lẽ là bên Ấn Độ hay nơi nào đó. 

Với một món dùng cho mát và bổ dưỡng như món đậu hũ nước đường mà làm trúng phải những hạt đậu không rõ nguồn gốc sạch sẽ trong hoá trình làm khô nó hay không thì khi ăn chắc sẽ không được yên tâm chút nào. Nếu không biết thì thôi, còn nếu đã biết thì rõ là không thể nào tin tưởng vào một nước đã bao nhiêu tin không lành qua cách pha chế thực phẩm không hạp lệ như Trung Quốc hiện giờ. Vì thế nếu ace cần dùng tới thực phẩm khô, gia vị v.v.v ace nên vào những tiệm health fơod store như thế này để mua các loại thực phẩm chẵng hạng như đậu nành này. Để cho yên tâm ace có thể hỏi họ chúng từ đâu đến. 

Đi kèm trong bài này kk có chụp bịch đậu nành được bán trong chợ gần nhà mà kk nhìn vào bịch ấy kk đã thấy có vấn đề không thể tin tưởng với những gì viết trên bịch.

Hình này là bịch đậu kk mua từ tiệm Thom's Natural Food ở San Francisco. 
kk chỉ múc bấy nhiêu vào bịch thôi.  Vì chợ gần nhà, kk thấy cần thì trở lại mua thêm thôi. Nhiêu đây khoảng 1 +1/2 cups với giá $1.17. Đậu nành organic thế này, nơi này bán với giá là $2.29 / pound
những hạt đậu nhìn tròn tròn thấy ghét ghê 

còn đây là bịch đậu nành bán ở chợ gần nhà và kk nghĩ các chợ khác có lẽ cũng sẽ có mặt hàng này

đằng sau lưng cái bịch này đây 
Nghĩa là sao? Cho kk mạo mụi tài lanh dịch nghen.  Bên Mỹ (không rõ là nơi nào) trồng ra đậu này, gặt hái hột xuống, phơi khô and / or chưa phơi khô rồi Mỹ mới shipped qua Trung Quốc để Trung Quốc cho vào bịch. Rồi TC company LTD ở HongKong mới lấy hàng từ TQ về rồi distributed món hàng này vào lại thị trường Mỹ huh? :)) Wow!!! ahhaha:)) Thiệt là đáng nể luôn. 
Nếu ace biết về tin tức Made In China Barcodes thì ace không thể bị gạt nếu ace vào chợ cầm bịch này lên đúng không?

6 comments:

  1. Thiệt đúng là đáng nể:)

    ReplyDelete
  2. sis BK hihihi :))) :hug :kiss sis cừ gì đó hìhìhìi...

    Kk chúc sis ngũ ngon nha... KK đang ngồi chơi game hihi kk chơi hoài mà sao chết hoài à... Thôi chắc đi ngũ quá. Nói chuyện với sis sau nha..

    ReplyDelete
  3. KK chơi game gì vậy? K cũng đang chơi game nhưng mà game tennis:) nên không có chết mà thua thì có hihi. Good night KK.

    ReplyDelete
  4. sis BK, là game Candy Crush Sage đó sis. :)) HIHI

    ReplyDelete
  5. Vậy hả, K thì chơi Nintendo đó:) chơi với mấy đứa em họ nhỏ cho vui xong thích quá tự mua cho mình luôn hehe.

    ReplyDelete
  6. KK thì từ nào giờ không thích chơi game, Chỉ mỗi thích Tetris và Bejeweled... Cho nên cái game Candy Crush Sage này trong FB nó thích họp cho kk lắm vì nó hao hao giống hai loại game kk mới nhắc hihih

    Thôi kk dọt vào làm đây. Gặp sis sau nhé

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com