Sunday, February 17, 2013

Lại Là Món Heo Quay

Sáng nay trước khi đi làm kk đã nướng ra hai miếng heo quay này để đem biếu tặng cho những nhân viên làm việc trong cái chợ gần nhà. 
Số là chắc có lẽ vì kk hay đi chợ của họ, riếc rồi quen biết cho nên họ thật là tử tế với mình. Lúc thì bán rẻ thứ này thứ nọ, lúc thì cho cái kia vì kk mua ít quá cho nên khi ra tính tiền họ cho luôn. Chú bán thịt thì quá hết sức tận tình lần lạng da heo ra khỏi miếng thịt ba chỉ và những lần khác như ông đã put off công việc ông đang làm để cắt đầu cá Salmons để bán cho kk chỉ vì ngay lúc đó mấy khứa đầu cá cắt ra sẵn đã bán hết rồi. 

Dạo này nhang đề đi chợ phải đem theo giỏ đựng thức ăn của mình nếu không phải mua bịch, và rồi có hôm thì kk lon ton đi ra đó tay không. Khi mở miệng nói mua bịch thì họ lại cho không. Làm kk ngại hết sức.  Đã bao lần định hôm nào đó nấu món gì ngon và lạ miệng để biếu tặng họ coi như là một cử chỉ nice lại với họ, nhưng rồi lại thôi. Thế là cái ý đó cứ ngấm ngầm cho nên có nghĩ tới là kk sẽ làm à. Giờ kk rinh lên đây để chia sẽ hình ảnh nấu nướng và một vài kinh nghiệm quái gỡ trong lần nướng hai miếng heo quay này.

Có lẽ lò nướng ở nhà của kk xem ra nó cần đi đầu thai, hôm nay nướng hoài (rack ở giữa, với combination bang đầu là bake rồi chuyển qua broil khoảng 15 phút, rồi chuyển qua bake) thế rồi miếng da heo nhìn giòn nhưng khi gõ vào nó chưa cứng, nó cứ èo èo (mềm), mọi khi thì miếng thịt nhìn rất chuẩn, giòn và ngon lành. KK bắt đầu hồi hộp rồi đó, kk phải chuyển cái rack cao lên hết, và lửa chuển qua broil lại. Tuy những nơi giòn, phồng đẹp đã được bao kỹ lắm thế mà giờ này kk phải tháo ra hết. Để rack cao với lửa broil những chổ vàng đẹp kia giờ sẽ bị chuyển sang màu đen. Nhưng phải thế thôi nếu không thì miếng thịt heo quay sẽ không còn chất lượng vì da không giòn.  

Và không bao lâu da heo quay đã giòn nhưng màu sắc giờ đã không đẹp so với khi nãy. Khi đem thịt ra khỏi lò nướng, ngay lúc này mình hãy dùng lưỡi dao bén để xeo xéo cạo lớp mỏng ở ngoài của da heo (mà nó đã ngã qua màu đen) Sau khi cạo lớp này thì thật ra miếng da heo vẫn nhìn ngon và bắt mắt. 

Cũng may là kk đứng canh và xem tình hình ra sao chứ nếu cứ để nướng với lửa bình thường và rack ở vị trí cũ cho tới khi miếng da heo quay giòn thì thịt bên trong sẽ bị chai và khô hết. Cho nên khi nướng thịt heo quay muốn có một miếng thịt heo ngon nó phải cần có những điều sau hội hộp, cách & nguyên liệu ướp gia vị và lò nướng phải đủ độ nóng.  KK chúc cả nhà một ngày chủa nhật thật an lành. Giờ kk đi làm đây. 

bỏ vào lò đã được pre-heated

vì gấp quá nên kk đã quên chụp lúc nó mới ra lò. Nói chung là không đẹp gái lắm
đây là hình nó đã được cạo lớp đen ở ngoài ra
cắt thịt ra
chia ra từng phần để biếu cho những vị làm ở chợ. Khi đem ra ngoài đó miếng thịt còn nóng hỗi vì chợ cách nhà kk chỉ có 1 block đường.
lại có cái phần có cây tăm ghim sẵn cho những ai muốn thử ngay tại chổ kkkkkkkk

6 comments:

  1. Hấp dẩn quá KK ơi, Sunday mà đi làm sao? KK lucky gặp người trong chợ tử tế, K chưa bao giờ đi chợ Á Châu mà gặp người tử tế hết á, mình cám ơn họ khi tính tiền xong chứ họ chỉ có đưa cái receipt là xong rồi, đa số thì mặt họ đằng đằng sát khí, lâu lâu còn có người cười là bửa đó nên mua vé số, nói không phải chê người á châu, nhưng đây là kinh nghiệm đau thương của K:) Have a nice day nha người đẹp.

    ReplyDelete
  2. kkkkkkkkkkkk đằng đằng sát khí hả sis.. Trời vậy là nơi đó những người làm bị boss ngược đãi cho nên họ mới ra nông nỗi. Chứ nếu họ vui vẻ và được boss tứ tế thì họ sẽ không bao giờ làm vậy với khách hàng của ông / bà boss như thế.

    Cái chợ kk nói trong bài này nó rât nhỏ, nhân viên trong đó làm vỏn vẹn có 5-6 người à. Trong đó có 2 người Việt Nam. KK lấy làm vui thích khi chợ này mở vì giờ đây kk sống giống lúc còn ở Việt Nam đó sis BK đó là mỗi ngày mỗi đi chợ ahhahahaahha ặc ặc. Tại quá tiện muh. KK mua trước nhiều chất đầy tủ rồi chưa nói ăn không kịp nó hư sao. Giờ cứ hể đi làm về kk ghé chợ mua đồ về nấu. hihih

    Kk chúc sis ngũ ngon nha.. :hug :kiss..

    99 sis.

    ReplyDelete
  3. Sướng há đi chợ mổi ngày gần nhà thì mình không cần trử nhiều thức ăn trong freezer, vậy KK ở ngay trong thành phố SF gần khu Chinatown không?K mà đi làm ra là chẳng muốn ghé đâu hết á, làm biếng ghê há.

    ReplyDelete
  4. đúng rồi đó sis mua nhiều chất đầy tủ lạnh và tủ đá rồi lúc cần nhìn vào không biết cái gì là cái gì. HỒi xưa siêng kk còn viết vào tờ giây đề rõ thịt nào là thịt nào cho vào bịch thịt đó rồi mới đông đá. Gần đây lười làm công chuyện này cho nên sau khi chúng đông đá xong nhìn vào thằng nào cũng như thằng nấy. kkkkkkkkkkk

    Đi chợ mỗi ngày sau khi get off work cũng nhanh lắm tại trước khi đi về nhà sẽ phải đi ngang chợ cho nên tạt ngang vào vớt vài món rồi dọt thôi hihihi


    Kk không có ở gần khu Chinatown đâu sis. KK ở gần biển Baker Beach á.

    ReplyDelete
  5. hihi thằng nào cũng như thằng nấy đúng là vậy, nghe KK tả vui quá tạt ngang vớt vài món rồi dọt, nhiều khi chợ đông quá có dọt được đâu nàng:) khu Baker Beach là phía bên cầu Golden Gate hả KK? K đi chơi SF vài lần rồi nhưng không rành lắm.

    ReplyDelete
  6. Đúng rồi đó sis. Nó gần cầu GGB.

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com