Sunday, February 17, 2013

Bánh Tét Chiên

KK còn nhớ lúc còn ở Việt Nam má của kk chỉ đem bánh tét chiên khi bánh tét cũ (hay chuẩn bị nhớt) mà thôi.  Rõ là bánh tét sau khi đem chiên mùi vị rất ngon vì texture của nó giờ đây ở ngoài giòn và béo (nhất là dùng tới phần thịt ba chỉ).  Thế mà tại sao hồi xưa má của kk chỉ làm món này khi bánh tét cũ hay chuẩn bị hư vậy ta? Sau này qua mỹ vào những cái tết mà nhà nhắm sẽ không thể nào ăn hết bánh tét (vì chúng sẽ bị thiêu rất mau), chúng sẽ được cho vào tủ đá để khi nào thèm lúc đó có thể đem ra luộc lại là dùng ngon như bánh tét mới. Phương pháp đó chưa tiện và lợi bằng cách thức mà kk đã học được anh happycơoking từ góc bếp ViệtFun. Đó là hãy cắt bánh tét thành khoanh cho vào ziplock bags, mỗi một khoanh cho vào một bịch ziplock như thế rồi cho vào ngăn đá để dành dùng từ từ. 
Kk thì tính kỹ hơn, kk dùng cái hộp mũ. Một hộp như thế là một khoanh dầy có nắp đậy kín đàng hoàng. Kk thấy nó tiện là vì hộp đó mình rửa lại dùng lại được, nhưng điều quang trộng hơn hết đó là những hộp đựng khoanh bánh tét này sẽ được chất vào tủ đá và dù nó có bị bá hay lấy ra lấy vào tủ đá nó không bao giờ bị rách. 
Sáng này kk đã thoát được món heo quay mừng quá trời thế mà chiều đi làm về làm biếng nấu ăn quá cho nên lại bị dính vào món dầu mỡ nhưng lại ngon miệng này. 

Trong bài viết này kk sẽ chia xẽ cách thaw (xả đá) và làm sao cho những khoanh bánh tét đông đá này mềm mại lại. Và ngay lúc đó ace có thể dùng ngay với dưa món không cần đem đi chiên như kk chiều nay. Còn phần chiên bánh tét thì kk nghĩ món này ai chiên cũng giống nhau mà đúng không ace? À khi một mặt của bánh tét đã được chiên vàng kk có cho tỏi đập dập sơ vào hầu để cho bánh tét chiên có mùi thơm. Nó không vào lúc ban đầu là vì nó sẽ bị khét làm mặt bánh tét dính tỏi đen (xấu bánh đi) KK mời


Nguyên Liệu:
-Một vài miếng bánh tét  đông đá (đó là nếu ace đã làm giống kk đó là cắt từng khoanh bánh tét cho vào bịch hay hộp, cho vào tủ đá)
-dầu ăn
-một ít tép tỏi được đập dập sơ (ace không nên bằm tỏi, vì nó sẽ dính vào mặt bánh rồi khét đen làm xấu bánh) mình sẽ lấy mùi thơm của tỏi mà thôi

Cách Làm:
-Bánh tét được lấy từ tủ đá xuống, cho vào một cái dĩa (dùng dĩa mà có thể cho vào microwave an toàn) khâu này cũng phải tuỳ thuộc độ dầy của bánh. Khoanh bánh của kk là gần 1 inch. ACE hãy defrost nó với 2 phút 30 giầy. Sau đó dùng function hâm nóng, hâm đúng 1 phút. Bánh sẽ mềm mại lại như lúc chưa được đem đông đá. (lúc này ace có thể ngừng, vì nó có thể dùng với dưa món rồi đó)
-Còn nếu ace thích đem chiên thì hãy tháo lá chuối ra khỏi bánh, bắt chảo lên bếp, cho tí dầu ăn vào, thả từng khoanh bánh tét vào. Chiên với lửa vừa, khoảng 3-4 phút sau lật bánh sang mặt kia cho bánh chiên cho vàng. Ngay lúc này cho tỏi đập dập vào.  Dùng xẽng lật bánh qua lật bánh lại hầu cho bánh come in contact với mùi tỏi. Và phần dầu nóng trong bánh sẽ giúp tỏi chín, vàng và ra mùi hương thơm.  Chúng cũng sẽ nhanh chống bị khét cho nên ace hãy để ý và gỡ tỏi ra khỏi miếng bánh tét nếu thấy nó dính vào và bắt đầu chuyển thành màu đen. Khi hai mặt bánh đã vàng và giòn đều, gắp ra dĩa. 

những khoanh bánh tét được đựng trong hộp mũ
đòn bánh tét này là còn sống. hôm nọ gói quá nhiều lúc kk nấu, không đủ chổ cho nó. Thành ra nó sẽ được là một món quí lắm vì chắc 1/2 năm sau kk sẽ đem nó ra nấu ăn. kkkkkkkkkkkkk
lấy khoanh bánh cho ra dĩa đem defrost và heat up trong mircowave
tháo lá chuối ra khỏi bánh
cho bánh tét đã được thaw, và hâm nóng lại vào chảo có tí xíu dầu
lật qua mặt kia
cho tỏi đập dập vào


chiên xong gắp ra khỏi chảo rồi bóc lủm




bóc lên đốp kkkkkkkkkkkk. ace có thấy miếng mỡ nhìn trong veo không?

8 comments:

  1. thanks sis..Mời sis BK dùng tự nhiên nha. Chúc sis ngũ ngon.... Kk đi ngũ đây.. 99 sis.

    ReplyDelete
  2. Cám ơn KK, vô blog này ngày nào cũng có món mới, KK có bao giờ mua mỳ tươi của Đại Hàn chưa? K thấy họ bán mà chưa bao giờ mua vì cái gói to quá, sợ mỳ bở là không ai ăn mình lại ôm hết là tiêu, 99 KK.

    ReplyDelete
  3. sis BK,

    Yes sis KK đã từng dùng mì tươi của Đại Hàn làm món JJajangmyeon gọi nôm na là blackbean nơodles đó sis BK. Mì của họ ngon, lần đó kk cũng không biết lựa bịch nào tại có hai ba loại. KK lựa cọng to vừa phải để chế biến món này. Không ngờ mua ngay gói mì ngon. giờ sis hỏi kk hiệu gì thì kk chịu thua tại kk nấu món đó lâu lắm rồi. Lúc đó kk chưa blog.

    Hôm nay nghỉ lể sis BK có tiết mục gì không? Chúc sis một ngày nghỉ thật relax nha... :kisssssssssssssss

    ReplyDelete
  4. Hôm nay K không có được nghỉ lể, 1 ngày như mọi ngaỳ:) mì mà K thấy ở chợ ĐH cọng màu trắng to, có bột áo bên ngoài, K có ăn loại blackbean noodles của họ rồi, ngon há.

    ReplyDelete
  5. Oh thì ra hôm qua sis K vẫn đi làm bình thường. HÔm nay mới là ngày đầu tuần của kk đây. SÁng nay trời mua tầm tả, làm biếng đi làm hết sức. Nhưng thức dây ra khỏi giường được thì sau đó mọi chuyện đâu vào đó, và giờ đây kk đang ở sở ngồi uống cafe và ăn sáng hihi :) Chúc sis K một ngày làm viêc thật vui vẻ ha.

    Đúng cọng mì đó có áo một lớp bột mỏng ở bên ngoài. Nói chung là ngon texture cũng lạ. Vì những loại mì dùng nấu món blackbean noodles phải là loại mì cọng to vừa như thế nên kk mới vào đó mua, chứ thật ra những vật liệu từ gia vị khô cho tới rau cải của chợ Đại Hàn đều bán mắc hơn những chổ khác.

    ReplyDelete
  6. K thì đi chợ nào tiện đường và không đông đúc:) ở dưới này cũng mưa nhưng trưa trưa mới bắt đầu. Sáng sớm trời mưa mà phải dậy đi làm chán há.

    ReplyDelete
  7. :D ở chổ kk ở cái chợ đông đúc lại là cái chợ kk nhiều khi phải cần đi nhất vì nơi đó bán đầy đủ các thứ cần thiết để nấu một món nào đó mà chợ khác không có carry những nguyên liệu này. Tối qua lạnh quá trời. Hôm nay thì có nắng tí rồi.

    Làm việc vui vẻ nha sis.

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com