Wednesday, January 23, 2013

Terrariums (Vườn Cây Trong Chậu Kiếng)

Với một mãnh vườn bé tí hon được thu gọn vào một chậu/ bình với nhiều khiểu và hình dạn khác nhau mà bằng kiếng thì được gọi là Terrarium.  Với những ly, chun, tô bằng tuỷ tinh mình có thể dùng làm được hết. Vì chúng là một containers không có lổ gì ở đáy ly cho nên những thấy này cần phải có Spanish Moss.  Đi kèm theo kk có dùng cát màu để tăng thêm vẻ đẹp của cái Terrarium. Có một chậu như thế ngay bàn làm việc nó cũng giúp mình relax lắm. Nhìn chúng là muốn ngắc rồi.
Đây là những tác phẩm kk đã làm cách đây vài năm.
Cách Làm:
Chọn một ly / chung bằng thuỷ tinh vừa ý. rửa sạch để khô. cho cát màu vào dưới đáy ly. Kế đó cho Spanish Moss vào. Spanish Moss sẽ là nguyên liệu cần thiết để giúp những vườn hoa này không bị úng nước. Vì những chậu / bình này không hề có lổ để cho nước thoát. Với spanish moss lượng nước khi tưới vào chậu còn dư sẽ chảy xuống đáy lý. Được ngăn bởi spanish moss. Và moss này sẽ rút nước bớt đi và bay hơi nước (khô từ từ) giúp đất không bị hôi thối và làm úng rể cây.
Sau khi cho moss lên cho đất (potting soil) lên. Nén vừa tay kế đó trồng và trang trí những cây tí hon của ace chọn vào. Khi trồng xong, dùng tay nhè nhè nén đất cho bằng phẵng lại. Cho một lớp cát màu khác lên trên để tạo một cái nhìn cho vườn cây trong chậu kiếng này.
















No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com