Tuesday, January 15, 2013

Cá Salmon Chiên Dầm Nước Mắm & Mỡ Hành

Hôm nay ace dùng cơm tối với món gì đó? KK thì fixed món này nhanh và gọn vì nhà đã có sẵn nước mắm tỏi chua ngọt.  Dùng với món này là một dĩa cà và dưa leo cắt lát mỏng. Thế thì cũng qua một buổi cơm tối. Kk mời cả nhà dùng cơm với Cá Salmon Chiên Dầm Với Nước Mắm & Mỡ Hành. 
Nguyên Liệu:
-Vài khứa cá Salmon (Nơi kk mua những khứa cá này là chợ quen, nên kk nhờ ông butcher cắt lát cá mỏng theo ý của kk) nếu ace mua những khứa cá đã cắt sẵn mà hơi dầy thì khi chiên ace sẽ phải đợi lâu hơn vì độ dầy của khứa cá.
-một ít bột khoai lang tây (potato starch) ace có thể dùng bột bắp thế vào cũng đều ok. 
-Nước mắm tỏi chua ngọt đã được làm sẵn
-một ít dầu để chiên
-một cái chảo size trung
-tiêu
-muối

Phần Mỡ Hành:
-2 cọng hành lá
-một ít dầu ăn. ***hành lá rửa sạch cắt nhuyễn, cho vào một cái chén (loại chén có thể bỏ vào microwave, cho vào đây 1 muỗng canh dầu ăn, bao saran wrap lại, bỏ vào microwave bấm 40 giây) Coi như là chúng ta đã làm xong phần mỡ hành để khi cá chiên chín thì mình có thể để lên trên cá. 


Cách Làm:
-Cá mua về rửa sạch, để vào rổ cho ráo, rắc tí xíu tiêu và muối đều hai mặt của khứa cá salmon.
-Trong một cái dĩa khô và sạch cho vào đây bột khoai lang tây. Dùng đủa gấp từng khứa cá, tẩm (áo) cá vào bột khoai lang tây này cho đều hai mặt. ****Trước khi cho cá áo với tí bột này  vào chảo có tí xíu dầu ace hãy vẫy (shake off) những phần bột dư trê khứa cá rớt xuống bớt. Khi chiên cá hay thịt áo một lớp bột thế này là hầu giúp cho phần cá và thịt đó chiên hữu hiệu và chín đều hơn. Vì lớp bột nó chịu nóng hay. Nếu không có lớp bột áo ở ngoài cá / thịt sẽ dễ bị burn hơn. 
-Bắt chảo lên bếp, đợi chảo nóng, cho tí xíu dầu ăn vào, cho khứa cá salmon đã được tẩm với bột & shake off những phần bột dư bớt trước khi cho lên chảo chiên. Chiên với lửa vừa cho tới khi khứa cá vừa vàng tới. Lật qua mặt bên kia chiên tiếp. Nếu dầu ăn trong chảo chiên cá giờ đã cạn hết ace cho thêm tí xíu dầu ăn vào, và rồi tiếp tục chiên. 
-Khi hai mặt đã vàng đều (vì khứa cá của kk mỏng nên kk chiên rất nhanh) lấy ra khỏi chảo cho vào một cái dĩa có lót giấy napkins để giúp rút bớt dầu. 
-Xếp cá chiên ra dĩa sạch cho tí hành mỡ lên trên, và kế đó là chan nước mắm tỏi chua ngọt làm sẵn vào. Một món cá chiên dầm nước mắm thế này sẽ lý thưởng hơn nếu đi bên cạnh là một dĩa rau luộc kk thì dùng với cà và dưa leo cho nhanh và tiện cho bửa cơm hôm nay.

nguyên liệu: cá salmon (khứa) hành lá, nước mắm chua ngọt làm sẵn, bột khoai lang tây

làm hành mỡ trong microwave
rửa cá, để ráo, rắt tí xíu tiêu, và muối lên hai mặt của cá
chuẩn bị áo một lớp bột mỏng hai mặt khứa cá salmon
áo bột vào cá đây
cho vào chảo nóng có tí xíu dầu ăn

khi mặt cá vừa vàng tới thì lật sang mặt kia
cá đã chiên xong
xếp ra dĩa
trét mỡ hành lên
kk dùng với cà và dưa leo cắt lát
có thể một dĩa rau muống luộc nữa thì còn gì bằng
chan nước mắm 


dùng với cơm gạo lứt



2 comments:

  1. Ngon quá, cho xin miếng đê:)

    ReplyDelete
    Replies
    1. kkkkkkkkkkkkkkk sis BK :hugggggggg sis cứ tự nhiên nha..:hug

      Delete

cookieplu@gmail.com