Monday, January 28, 2013

Đậu Hũ Kho Với Bột Xí Muội

Đậu hũ đem kho với nước tương hoài cũng ngan ngán chưa nói rằng gần đây có rất nhiều loại nước tương không an toàn cho sức khoẻ nếu dùng chúng. Hôm nay món kho đậu hũ này kk sẽ đem kho với bột xí muội. Loại bột xí muội này kk mua ở những tiệm ViệtNam. Nếu ace ở những nơi không có bột xí muội thì ace có thể dùng viên xí muội đều ok. Và nếu là dùng viên thay vì bột thì khi kho ace chỉ việc cho 2,3 viên xí muội vào thôi.  Không cần cắt thịt viên xí muội ra rồi cắt hay xay cho mịn đâu. Cái đó chỉ áp dụng nếu ace làm nước mắm chay mà kk đã từng blog nói về cách dùng xí muội để làm cho nước mắm chay nhìn đẹp. 
Nguyên Liệu:
-2 miếng đậu hũ (xem hình)
-một ít bôrô bằm nhuyễn
-2 muỗng cafe bột xí muội (xem hình)
-1 muỗng cafe bột nấm chay
-1/2 muỗng cafe muối
-một ít tiêu bột
-2 cups nước lạnh
-dầu ăn

Cách Làm:
-Đậu hũ mua về rửa ráo, cắt thành mình dầy hơn ngón tay một tí.
-Đun chảo dầu cho sôi thả từng miếng đậu hũ vào chiên. ACE nên chia ra từng đợt để chiên đậu hũ. Khi đậu hũ vàng đều vớt ra rổ nhôm có lót tí napkins. Cứ thế chiên hết phần đậu hũ còn lại.
-Thả những miếng đậu hũ đã chiên vàng vào một cái thau sạch, xả với nước ấm từ faucet. Rồi kế đó xả lại với 2,3 nước faucet lạnh. Để vào rổ cho ráo. KK rửa lại là vì không muốn dầu mỡ quá nhiều trong đậu hũ, nếu ace không kiên thì khỏi rửa đậu hũ với nước sau khi chiên.
-Bắt chảo lên bếp, khi nóng cho bôrô bằm nhuyễn vào, đão cho đều khi thơm cho đậu hũ đã chiên vàng vào. 
-Trộn đậu hũ với spatula (đừng trộn mạnh tay quá đậu hũ sẽ bị bể) Kế đó cho vào đây 2 muỗng cafe bột xí muội. Nếu ace dùng viên xí muội thì lúc này ace thả vào 2, 3 viên xí muội vào. 
-Chan vào đây 2 cups nước lạnh. Nêm 1 muỗng cafe bột nấm chay, 1/2 muỗng cafe muối.
-Trộn đều, đậy nắp lại đun sôi. Khi nước sôi, hạ lử lại thành lửa vừa để cho đậu hũ kho thấm từ từ. ACE nếm lại xem có vừa khẩu vị không.  Và cứ thế kho khoảng 15 phút tắt bếp, rắc tí xíu tiêu bột lên trên, múc ra dĩa dùng với cơm nóng, và một dĩa rau luộc hoặt dưa leo / cà chua cắt lát để chấm với nước đậu hũ kho xí muội này.
Mùi vị đậu hũ kho với bột xí muội có mùi thơm và vị ngọt của xí muội. Cũng vì kk không nêm quá mặn nên nó có cái vị mẵn mẵn và ngọt ngọt.  KK mời.
nguyên liệu


chiên xong xả trong nước ấm
rồi lại xả với nước lạnh
vớt ra rổ cho ráo
bắt chảo lên kho

cho bột xí muội vào chung với đậu
chan nước lạnh vào
nêm bột nấm, muối vào
kho đã xong
chuẩn bị cơm nóng và dĩa dưa leo sẵn





4 comments:

  1. báo cáo cái nàng này kỳ quá nha...làm tui thèm muốn chết luôn hổng lẻ lát chạy ra chợ rinh về miếng đậu hủ sao ta? ...khổ...

    ReplyDelete
  2. báo cáo nàng tui đang kho cái nồi này, lát xong tui được măm òi nha...hihihi...

    ReplyDelete
    Replies
    1. ahhahahah ặc ặc lol ahahah sis thiệt là cute.... chúc sis ngon miệng nha......

      Delete

cookieplu@gmail.com