Wednesday, December 19, 2012

Huyết Heo Hầm Thảo Quả & Đinh Hương

Đây là một món của người Hoa mà hay thường được bán những tiệm fast food. Trong nhà hàng đôi lúc có chổ cũng có bán. Gia vị trong món huyết hầm này rất vừa ăn, nó có thể dùng không như là một món khai vị. KK đã searched công thức khắp nơi trên mạng chủ yếu là tham khảo cách làm của họ về món này, ngặt một cái kk không tài nào search ra. Món này kk đã nấu, pha chế nấu nó dựa vào cái vị của món này vì kk đã từng dùng qua nó. KK mời.
Nguyên Liệu:
-Huyết heo đã luộc sẵn. KK dùng hai miếng to (xem ra là 1/2 thùng huyết)
-1 lon nước soup gà lon (loại 14 oz)
-2 cups nuưóc lạnh
-2 trái thảo quả
-4-6 cái đinh hương (ace không thích mùi này thì ace bỏ chừng 3, 4 cái thôi)
-2,3 cọng hành lá
-2 tép tỏi lột vỏ đập dập
-1 miếng gừng to (cạo vỏ, rửa sạch cắt lỏng mỏng vừa và cắt thành miếng nhỏ bảng)
-một ít tiêu bột
-2 muỗng cafe nước tương ngon
-1 muỗng cafe bột nấm chay
-1/2 muỗng cafe muối
-một tí xíu đường phèn giã nhuyễn trong cối
-Một ít hẹ xanh
 -tí dầu ăn

Cách Làm:
-Bắt nồi lên bếp, khi nóng cho tí dầu ăn vào, cho vào đây hành lá cắt khúc, gừng cắt thành miếng, tỏi đập dập, đinh hương, thảo quả xào cho thơm, cho vào đây 1 lon nước soup gà, 2 cups nước lạnh.
-Kế đó ace cho những thứ gia vị vào như muối, nước tương, bột nấm, tiêu, đường phèn, đun sôi nêm nếm cho vừa ăn. Vì mình sẽ để huyết vào hầm khoảng 30 phút cho nên ace hãy trừ hao. Đừng nêm quá vừa ăn rồi tới khi hầm xong huyết sẽ bị mặn.
-Khi nêm nếm đã vừa ăn, ace cho vào đây huyết đã luộc và cắt thành miếng vào. Hạ lửa thành lửa vừa ninh như thế trong vòng 30 phút. Khi huyết đã thấm gia vị ace cho vào đây một ít hẹ đã rửa sạch và cắt khúc. Trộn sơ cho hẹ thấm vào nước hầm và cũng hầu giúp hẹ chín sơ. Tắt bếp, múc ra tô nhỏ có huyết và có tí nước. Như kk đã nói món này có thể dùng không nhưng kk thấy dùng với cơm cũng không tệ. ACE thử coi có ngon không nha.


 




 









No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com