Wednesday, December 19, 2012

Cá Salmon Fillet Muối Sư

Trong lần làm món homemade sausage còn dư một ít herbs như marjoram, oregano và ớt khô. Để tận dụng chúng cho hết kk đã đem chúng giã nhuyễn trong cối để làm dry rub cho món cá salmon muối sư cho buổi ăn tối.  Đi kèm món cá này là zucchini xào.
Nguyên Liệu:
-1 muỗng cafe oregano khô
-1/2 muỗng cafe marjoram khô
-1 muỗng cafe ớt khô
-tí tiêu bột
-1/2 muỗng cafe muối
-tí xíu bột nấm chay

Zucchini Xào:
-Một vài trái zucchini
-hành lá
-muối
-bột nấm
-tiêu bột

Cách Làm:
-Bỏ các thứ vào cối dùng chài giã cho thật nhuyễn, sau đó cho 1/2 muỗng tỏi bột trộn chung vào rồi rắc lên miếng cá Salmon đã được rửa và lau khô. Chà lên hai mặt của cá, để qua một bên cho cá thấm.
-Trong thời gian để cá ướp, kk rửa zucchini sạch cắt đầu và đuôi, dùng bàn bào thành miếng mỏng vừa. Cho vào xững đang sôi, hấp cho zucchini chín sơ (khoảng 2-3 phút) Tại sao kk hấp zucchini? ace có lẽ thắc mắc, làm như thế chi xào zucchini thì sẽ mau lẹ và chín đều, và quang trọng là nó sẽ không ra nước.
-Trong thời gian mới cho zucchini vào xững hấp kk bắt chảo lên bếp cho dầu, hành lá cắt khúc vào, khi hành lá vàng cho zucchini mới vừa hấp trong xững vào. Dùng đủa đão nhanh nếm tí xíu muối, bột nấm, tiêu bột vào. Nếm xem vừa ăn chưa, tắt bếp để qua một bên. 
-Sau khi xào zucchini xong cũng là lúc đem cá salmon chiên. Bắt chảo lên bếp cho tí dầu vào chảo, cho cá vào để mặt cá xuống chảo trước, chiên với lửa nhỏ vừa, kk có dùng nắp đậy nắp lại để giúp cá chín mau tí. Vì khúc cá kk mua hơi dầy kk sợ chiên lâu quá da cá sẽ bị khét. Khi phần da đã dòn và vàng lật qua mặt kia cho cá chiên chín. Khi cá chín tắt bếp gấp cá ra dĩa dùng với zucchini xào. Gần đây kk không dùng cơm, ngay cả cơm nâu luôn. Chúc cả nhà một ngày an lành.  Mấy ngày nay blog toàn là hoa kk nhớ blog món ăn ghê.



 

 

 


 



No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com