Monday, December 10, 2012

Cách Kết Hawaiin Lei

Là một loại dây hoa được kết từ hoa để đeo vào cổ cho những học sinh vào ngày ra trường và nó cũng là một dây hoa trang cức đeo cho đẹp ở cổ tại hòn đảo Hawai.  Đảo Hawai một nơi khí hậu nhiệt đới, hoa các loại nhiều màu sắc được trồng nơi đó. Ngay cả hoa sứ nữ. Vì thế nếu ai đã từng qua đảo Hawaii chắc đã từng nhìn thấy những dây hoa kết thành bằng hoa sứ. KK có thể tưởng tượng khi đeo vào cổ nó dễ chịu thế nào vì mùi thơm nó nhẹ nhè và lại đẹp nữa.
Hawaiin Lei bên Mỹ đại đa số là kết thành từ hoa lan. Và vào những ngày lễ ra trường Hawaiin Lei này trở nên đắc hàng. Có đôi lúc có tiền mà tìm mua không ra.  Trong bài này KK sẽ hướng dẫn ace cách tự làm Hawaiin Lei. Và cũng vị mình tự làm nên mình có thể làm them một dây đeo vào cổ tay nếu người ra trường là phái nữ. 
Hawaiin Lei có người làm single lei (dây chiếc) có người làm double lei (dây đôi) theo như kk thấy double lei nó hơi thô và hơi nặng. KK sẽ chỉ rõ làm sao làm dây chiếc và dây đôi luôn. 

Nguyên Liệu:
-Hoa Lan (loại trong hình) ace có thể mua loại màu nào ace thích
-chỉ dùng trong bếp (xem hình)
-Một cây kim dùng để kết hoa trong công chuyện làm Hawaiin Lei (xem hình, nó là cái cây kim dài dài đó ace). ACE có thể dùng loại kim to mà thẳng, loại mà chúng ta dùng trong bếp để khâu những món như bao tử hầm tiêu, thịt nguội nhồi bao tử v.v.v.
-một dây thước đo quần áo.
-một cây kéo

Nếu ace muốn làm dây đeo vào cô tay thì ace cần ribbon loại nhỏ (xem hình) ace có thể dùng màu nào mà ace yêu thích. 

Cách làm:
-Double (làm chỉ đôi) cuộn chỉ dùng trong bếp, Hawaiin Lei có thể từ 12 - 18 inches tức là ace cần khoảng 36 inches của sợi chỉ này. Để trừ hao cho đoạn mình cột lại ace nên đo và cắt ngay số chỉ định là 40 inches nhé.  
-Khi đo xong ace nhập hai đầu lại với nhau (vì mình dùng chỉ đôi mà, nó phải đôi nếu không dây hoa này sẽ rất yếu) nhập lại xong ace hãy xâu vào cây kim để qua một bên.
-Dùng kéo cắt hoa (xem hình) xuống khỏi nhánh lan. Mình chỉ dùng những đóa hoa nỡ to đoá mà thôi, những nụ và những đóa hoa chưa nỡ rõ nét chúng ta sẽ không dùng tới. 
-Sau đó dùng kim ghim từ hướng bên trong của đoá hoa lan đi ra ngoài ngay chổ cuống của đóa hoa, từ từ kéo đóa hoa xuống sợi chỉ. ace nến nhớ ở đuôi sợi chỉ này rõ là chưa hề có gút, cho nên ace kéo vừa phải thôi. và khoảng cách của những đóa hoa không quá xa mà cũng không quá gần với nhau lắm đâu. nó vừa xát với nhau để tạo một dây hoa, nói chung không dầy, mà cũng không lỏng đến độ lồi sợi chỉ ra.
-Và cứ thế làm cho hết. Khi hoa đã kết vào đầy sợi chỉ, vuốt kim ra rồi hãy cột hai đầu sợi chỉ lại với nhau. Đó là phần single Hawaiin Lei. 

Nếu muốn là dây đôi sau khi vuốt cây kim ra khỏi sợi chỉ của dây chiếc hoa kia, ace hãy lập lại từ đầu cho tới dai đoạn cuối để kết thêm một dây hoa nữa. Và rồi ace hãy cẫn thận cầm hai đầu của hai dây hoa này xoắng lại, quay chéo chúng lại, vào tới cuối sợi chỉ của hai dây ace cầm chúng lên rồi cột lại với hai đầu dây mà ace đang cầm nãy giờ. Xong ace đã hoàng thành một double Hawaiin Lei. 

Với Hawaiin Lei để đeo vào cổ tay đó cũng sẽ được theo động tác y như trên chỉ có khác một điều là ngay đầu và đuôi của sợi chỉ ace sẽ cột / kết lại với ribbon (vải nơ) để tạo thành dây cột tay ngay cổ tay. 
Chiều dài (kích thước cho Hawaiin Lei cổ tay tuỳ thuộc vào mội người vì có người cổ tay to và cổ tay ốm. Cho nên để cho vừa vặn và thành công ace nên đo cổ tay của người sẽ dùng Hawaiin Lei cổ tay này để cho chắc ăn ha.








đây là Hawaiin Lei để đeo vào cổ tay 

Lần đó kk làm để cho đứa cousin ra trường đeo

No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com