Tuesday, December 11, 2012

Cách Kết Garlands

Theo xát nghĩa của Garlands là một dây hoa / lá được kết, cuộn, quấn lại với nhau bởi wire (kẽm) và sau đó chúng được nối lại thành vòng tròn.  Phải theo đúng nghĩa thì cái Hawaiin Lei kia cũng là Garland mà là flower garlands. Garlands có thể kết chỉ toàn là lá xanh không để tuỳ theo công dụng của sự trang hoàng của ace dự định.
Garlands có thể kết từ một cách đơn giản / nhanh gọn hay theo một cái cầu kỳ tuỳ thuộc vào thời gian ace có. Vào những lần cắm hoa, KK thường làm Garlands sau chót vì garlands là một thứ mà chúng ta có thể dụng những dây xanh, lá cành, và hoa không được chọn để cắm vào những bình bông. Vì ở Garlands nó sẽ được nhìn tổng quát cho nên dù hoa có bị lỗi tí xíu từ xa nhìn vào ai ai cũng chỉ thấy một garlands được kết lại nhìn vào là thấy cái hay của nó rồi.  
Để kết garlands ace cần:
-Kẽm (Wire loại thật mỏng sợi)
-cành hoa
-nếu ace có lỡ làm dư boutonnieres cho hai họ thì đây là dịp ace tận dụng chúng để kết vào garlands luôn
-những loại vine mà ace thấy đẹp.
-Có đôi khi không nhất thiết dùng vines mà có nhiều loại ferns nhìn rất đẹp khi được kết thành garland. Nói chung bản chất của dây vine và thân ferns phải dẽo nếu không khi cần uống éo cho nó tròng hay công thì nó sẽ gẫy.

Cách Làm: 
-Nếu là garland lá không thì ace cứ kết từ dây này với dây nọ, dùng kẽm cột chúng lại. Trong quá trình kết ace nên quấn chúng lại để garland khi al2m xong nhìn vào nó sẽ tự nhiên hơn.
-Với garland bằng hoa không. Thì ace nên dùng những nhánh hoa như hoa lan mà kk dùng trong hai chiếc ghế dưới này. Thân nhánh lan sẽ làm điểm tựa cho những cái hoa khác mà ace muốn cột / kết nó vào chung. Những chiếc hoa bị rụng trong hoá trình làm hoa ace hãy kết đóa hoa đó thành một cái boutonniere trước rồi hãy  kết nó vào dây garland này. Bài nói về cách làm Boutonnieres sẽ được viết nay hay mai. khi dùng kẽm cột lại ace sau khi cắt kẽm nhớ dùng kèm kẹp lại cái mốt kẽm ấy sao cho an toàn để khi có ai lỡ đụng phải vào sẽ không bị thương.
Garlands cho hai ghế trên là đám cưới của Lan (bạn thân hồi xưa của KK) Nơi đãi tiệc mãi tận ở San Jose (khí hậu nóng) cho nên để cho chắc ăn kk đã phải cho vào mỗi cành hoa một cái ống  watertube. Watertube bản chất được làm bằng mũ màu trắng vì thế ace có thể chọn để y đó hay đợi tới tiệc gần nhập tiệc tháo chúng ra đều ok.  Đó là garland cho ghế của cô dâu.

Trong khi garland của ghế của chú rể kk chọn làm toàn bằng lá. Dây leo này được gọi là Asparagus Densiflorus, nhìn rất nhuyễn và trên nhánh của dây fern này lại có trái, nhìn rất là dễ thương.



và cũng với dây vine đó kk dùng chúng kết với một loại hoa có thể ăn được đó là Nasturtium Flowers. nó là cái hoà có màu cam và màu đó trên bàn. Loại hoa này sẽ không có bán ở chợ hoa hay vựa hoa đâu. Cho nên hôm đó kk và Lan (cô dâu) đi ra ngoài park hái á. hihi Khi nó gặp garland xanh vờn nó nhìn thật là xinh. Khi dùng những garland kết với hoa và lá thiệt để kết vào bàn bánh ace cần phải dùng tới corsage pins loại dài một tí để khi ghim vào khăn trải bàn nó sẽ giữ chắc hơn.

Garland cũng có thể làm đơn giản rồi để vòng quanh cái bánh như kk trang trí cho bánh cưới của cô ban thân thứ hai (Ngân)
Trong garlands này kk dùng Asparagus Densiflorus, Baby Breath Flowers, và Wax Flowers 



Để xung quanh bánh nhé, đây là một option ace có thể làm khi bánh đã được làm quá đẹp, hay là nếu ace không rõ loại hoa nào an toàn để chưng vào bánh thì hãy làm garland rồi để xung quanh bánh mà thôi. Và sau đó rãi vài cánh hoa xung quanh




Garlands có thể kết dầy hay mỏng tuỳ vào công việc trang hoàng, cũng như Kk dùng English Ivy Vine để làm garland để trang trí bàn bánh cưới trong đám cưới của em Vân này đây. Với kiểu này thì rõ là không cần dùng kẽm (wire) để kết chúng lại. Kiểu này là tiện nhất.


Garland có thể dùng để trang trí một cái cầu thang như lần kk trang trí bật thang đi lên chánh điện để làm lễ cưới cho anh hai của kk đây. Và Garland có thể được đính vào với những hoa giả hay là những pomes pomes mà kk xếp với những màu sắc rất nhu đây.

Garland này được làm với English Ivy Vine và những cái giấy màu poms poms
link này để hướng dẫn ace xếp poms poms bằng giây giống kk treo lũng lẵng trên hand rails in the stairway nha.
http://www.youtube.com/watch?v=xPtw7QC6rdQ&feature=player_detailpage


No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com