Wednesday, November 28, 2012

Tự Làm Sausage Patties / Sausage Links

Sausage Patties và links là một trong những món dùng cho buổi sáng mà kk rất thích tuy biết rằng nó lợi hại như thế nào. Thôi thì lâu lâu dùng một lần thôi nhé ace. Hôm nay kk sẽ chia xẽ với ace cùng nhau làm món này.  Khi làm món này ace đừng độ hay chế thêm gia vị của người Việt Nam mình nhé. Vì nếu làm thế khi chiên ra nó sẽ không có mùi sausage mà mình mua ở tiệm đâu.  Phải kk có độ vài chổ nhưng chỉ là giai đoạn rửa thịt với rượu trắng (hầu để giúp thịt thơm và thấm gia vị mau hơn) và kk có cho ớt vụng khô vào để cho sausage tự làm này thêm đậm đà mà thôi.
Những thành phần gia vị (herbs, lá khô) của món này đối với kk cũng rất lạ vì trong lãnh vực ẩm thực của người Việt mình ít khi dùng tới. KK đã dựa vào recipe từ chủ nhân của trang mạng dưới này để tham khảo và học hỏi để làm món này.
http://www.recipezazz.com/recipe/venison-breakfast-sausage-patties

Nguyên Liệu:
-1.60 pounds thịt heo (loại có tí xíu mỡ) 
-200 grams mỡ heo
-rượu trắng (loại dùng nấu ăn trong bếp)
-wax paper (nếu ace dự định làm nhiều để vào tủ đá)

Gia vị: Kk dùng dụng cụ đo lường của mỹ nhé
-1 teaspoon tỏi bột
-1 teaspoon ớt vụng khô
-1 teaspoon marjoram khô (một loại lá khô, ace sẽ tìm được nó ở tiệm mỹ)
-1/4 teaspoon thyme khô
-1/4 teaspoon oregano khô
-1 teaspoon muối
-1/2 teaspoon tiêu bột xay
*** phải món này chúng ta không hề nêm đường nha ace. vì có đường lúc mình chiên sausage nó sẽ mau khét lắm

Cách Làm:
-Thịt mua về, rửa trong nước lạnh với muối cho sạch, cho thịt vào một cái thau sạch cho 1/2 cup rượu trắng vào, lật thịt qua lại cho thịt thấm vào rượu, để như thế khoảng 20 phút. Sau đó vớt ra để ráo. Cắt thịt thành miếng mỏng vừa.
-Mỡ heo rửa sạch để ráo, cắt thành miếng vừa. Cho vào chung với thịt heo.
-Kế đó cho những thứ gia vị vào ướp, trộn đều thịt lên. Cho thịt vào một cái tô bao nylong lại cho vào tủ đá để khoảng 1/2 ngày, đem ra xay nhuyễn. **khi mỡ heo đông đá như thế lúc xay, mỡ heo sẽ được xay mịn dễ dàng hơn, và texture của thịt cũng sẽ dai hơn. Khi xay thịt xong ace có thể thử gia vị của thịt xem ace thích không bằng cách lấy một miếng thịt cho vào chén bấm vài chục giây trong microwave để nấu cho chín, dùng thử xem ace hạp với vị đó chưa. Nếu mọi thứ đã ok..
-Đeo bao tay vào, bắt một ít thịt xay vào tay rồi bắt đầu vò rồi ép. Tuỳ theo sỡ thích ace thích nó là Sausage patties hay  là link mà hãy vò nó theo shape đó nhé. Khi vò xong để miếng sausage lên tờ giấy wax đã được cắt sẵn.  Vò cho hết phần thịt. Món này sẽ ngon và đậm đà hơn nếu ace cho thịt có thời gian ướp cho thấm qua đêm.
-Bắt chảo lên bếp khi chảo nóng cho tí dầu ăn vào từ từ thả những miếng hay lọn sausage vào chiên với lửa vừa để cho sausage chín đều. khi mặt này đã chín vàng ace lật qua bên kia.** KK hay  làm thế này, sau khi sausage bỏ vào chảo chiên được vài phút kk cho tí xíu nước vào rồi đậy nắp lại để cho sausage chín mau và không bị khô thịt. ACE thử ha.
-Món này dùng với trứng chiên, hash brown và bánh mì vào những buổi sáng thì thật là tuyệt vời. 

Đi mua gia vị khô để làm món này


nó đây
rửa thịt và mỡ heo

cắt thịt heo ra thành miếng nhỏ vừa

cắt mỡ heo thành miếng nhỏ

ướp gia vị vào

bỏ vào tô cho vào tủ đá ướp khoảng nữa ngày

lấy thịt từ ngăn đá ra bỏ vào máy xay thịt xay cho nhuyễn

cắt wax paper sẵn để ngăn từng miếng sausage (giai đoạn này ace chỉ cần nếu ace làm dư để vào ngăn đá mà thôi)

sau khi vò thịt thành miếng và thành lọn đây

bỏ vào một cái thau có nấp đậy lại cho vào ngăn đá, khi nào muốn ăn lấy ra chiên

chiên sausage đây

xong








No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com