Wednesday, November 28, 2012

Hash Brown (Khoai Tây Bào Chiên Dùng Sáng)

Đây là một món dùng sáng thật là béo vì nhiều dầu mỡ. Thế mà món này được nhiều người nước ngoài yêu chuộng trong đó cũng có kk.  Đã lâu lắm rôi kk không làm lại món này. Hôm nay kk làm dùng vào buổi sáng với trứng chiên.  Kk mời cả nhà.
Nguyên Liệu:
-Russet potato (khoai lang tây) nhiều hay ý tuỳ theo phần sáng ace làm nhiều hay ít 
-một ít bơ có muối hay không muối đều ok
-tí xíu dầu ăn
-ketchup (tương cà chua dùng với khoai tây chiên)
-một cái bàn bào cheese (phô mai)

Cách Làm:
-Rửa khoai tây cho sạch, bắt nồi nước lên bếp nấu sôi, khi sôi thả khoai lang tây vào luộc khoảng 6-7 phút.  Khi luộc nguyên củ khoai như thế khoai không dễ gì bị bể nát.  Luộc khoai lang tây sơ là vì nếu ace không làm thế khi bào khoai lang tây tới đâu thì nó ngã ra màu nâu tím tới đó. Nhìn vào không bắt mắt tí nào.
-Sau khi luộc khoai lang tây xong, vớt ra rửa sơ lại với nước lạnh cho nguội bớt, gọt vỏ khoai lang tây bỏ. kế đó bào khoai lang tây thành sợi. 
-Bắt chảo lên bếp, khi chảo vừa nóng tới cho tí bơ vào, bắt một nấm khoai lang tây bào sẵn bỏ nay lên miếng bơ đang chảy trên chảo. 
-Dùng muỗng nhôm trẹt một tí, ép, cán bằng phẵng phần khoai lang tây này lại để tạo nó thành một dề. Rưới tí dầu ăn xung quanh miếng khoai lang tây này.  chiên như thế với lửa nhỏ vừa. khi mặt khoai ở dưới vàng vừa tới lật qua mặt kia chiên tiếp. Và cứ tiếp tục tước thêm tí dầu ăn xung quanh miếng khoai lang tây để cho khoai chiên vàng đều. trút ra dĩa dùng chung với ketchup.

nguyên liệu

luộc khoai lang tây, gọt vỏ và chuẩn bị bào sợi

khoai lang tây giờ đây chín khoảng 80%

bào khoai lang tây thànhs ợi


chiên với tí xíu bơ


lật qua mặt kia cho khoai lang tây chín đều hai mặt.

xong, Khoai lang tây chiên (hash brown) một món dùng sáng.
Hash brown thường được dùng chung với trứng chiên và sausage. Và khi ăn thì chúng ta chấm hash brown với ketchup (tương cà chua)







No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com