Sunday, November 11, 2012

Đậu Hũ & Giò Lụa Kho Nước Dừa

Mỗi lần dùng đậu hũ đi kho dù là món chay hay là mặn kk thường thường đem đậu hũ ướp qua đêm.  Hôm nấu món này kk đột ngột muốn nấu món này để gởi cơm đi làm cho nên đã không có sự chuẩn bị trước cho đậu hũ.  Với những lần như vậy thì lúc kho kk sẽ kho lâu hơn một tí, hoặt là kk sẽ dùng nước dừa tươi để cho đậu hũ mau thấm hơn. KK mời.
Nguyên Liệu: 
-10 miếng đậu hũ loại cứng
-1 cây giò lụa mặn (loại thường)
-5 muỗng cafe hắc xì dầu (xem hình)
-3 tép tỏi (lột vỏ, đập dập sơ)
-1+1/4 cup nước dừa tươi
-2 cups nước lạnh
-2 muỗng cafe đường phèn đã được giã nhuyễn trong cối
-1 muỗng cafe bột nấm chay
-2 muỗng cafe nước mắm chay.
-1 muỗng cafe muối
-một ít tiêu bột
-4,5 cọng hành lá
-dầu ăn

Cách Làm:
-Rửa đậu hũ sạch, ráo, cắt thành khúc dài khoảng 2.5 lóng tay và dầy khoảng 1 inch, đem chiên trong chảo dầu nóng. Đậu hũ lúc đem kho khi chiên, ace chiên vừa vàng tới thôi. Vớt ra để vào rổ nhôm có lót giấy napkins để cho đậu hũ ráo dầu bớt.
-Chả Lụa tháo lá chuối, cắt cùng cỡ với miếng đậu hũ.
-Bắt chảo sạch lên bếp, khi nóng cho tí dầu vào, cho tổi đập dập vào, kế đo cho đậu hũ, và chả lụa vào.
***Món này kk dùng chảo kho thay vì nồi, vì dùng chảo khi mình trộn cái thứ nguyên liệu (đặc biệt nhất là đậu hũ) thì nó sẽ dễ dàng hơn, và nó sẽ không làm đậu hũ bễ hay nát.
-Dùng spatula trộn hai thứ lại cho thơm, kế đó cho 5 muỗng cafe hắc xì dầu vào. Trộn tiếp cho nước tương đen này áo đều hết những miếng đậu và chả lụa.
-Kế đó cho vào đây nước dừa tươi 1 +1/4 cups, nước lạnh
-Và sau cùng là nêm vào đây 
2 muỗng cafe đường phèn đã được giã nhuyễn trong cối
1 muỗng cafe bột nấm chay
2 muỗng cafe nước mắm chay.
1 muỗng cafe muối
một ít tiêu bột ---nấu cho sôi, lúc này ace có thể nêm nếm lại xem có hạp khẩu vị không.  Vặn lửa vừa lại đậy nấp lại để cho món kho thấm từ từ. Lâu lâu trộn sơ cho những miếng trên mặt chảo được thấm. Kho như thế khoảng  20 phút. Sau cùng là cho vào đây hành lá cắt nhuyễn, trộn đều, tắt bếp, múc ra dùng với cơm. Vì là món kho có nước cho nên đi kèm theo món này là một dĩa rau luộc hay dưa/cà chua để chấm thì rất lạ tiện.























No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com