Friday, October 19, 2012

Rau Câu Dẽo và Rông Biển

Lại là một món kk chế biến dựa theo khẩu vị, và nguyên liệu có sẵn ở nhà. Món này dùng vào những ngày trời nóng bức như hai ngày qua thì quả là tuyệt vời.  Trời San Francisco hôm nay thì lại u ám và lạnh. Quả thật là thời tiết bất thường như thế này dễ làm cho chúng ta bị bệnh.

Rau Câu Dẻo này KK mua trong chuyến đi về v.n, mãi cho tới hôm nay kk mới có dịp đem ra dùng. Hiện giờ thì món thực phẩm này có bày bán rất nhiều chợ.  Riêng về rông biển sợi nhỏ thì lại khác.  Phải rông biển đó kk cũng mua từ v.n.  Vì thế, nếu ace muốn thử cách nấu này ace hãy thay thế rông biển sợi nhỏ này bằng rông biển chân vịt nếu có and/or phổ tai.  Tuy phổ tai có mùi tanh tanh, nhưng với sự chuẩn bị trước và kỹ thì sẽ vẫn ngon như thường. Nếu ace dùng phổ tai thì hãy mua loại cắt nhuyễn (sợi) sẵn, đem về rửa với nước nóng từ faucet.  Rửa như thế thật nhiều lần (ace sẽ thấy nước rửa ra nhìn rất bẫn) rửa cho tới  khi nào nước trong, để vào rổ cho ráo. Kế đó ace hãy bắt nồi nước lên bếp nấu sôi, cho tí muối và bỏ phổ tai vào rụng sơ, vớt ra, rửa lại để ráo rồi hãy dùng nó thay thế cho rông biển sợi nhỏ trong công thức này của kk ha.  
Nguyên Liệu:
-Một ít rông biển sợi nhỏ (xem hình)
-1 bịch rau câu dẻo (10 grams)
-4 cups nước (nếu ace muốn dòn hơn thì bớt nước lại)
-đường phèn
-1 gói đường vanila
-một ít hạt sen
-nước để nấu nước đường

Cách Làm:
-Hạt sen ngâm vào nước cho mềm, đêm nấu với nước lạnh hạ lửa nhỏ để cho hạt sen chín từ từ. Khi chín vớt ra để qua một bên
-Lấy một ít rông biển ngâm trong nước, sau đó rửa trong một cái thau thật to để dễ dàng cho chuyện rửa, nhặt những cái dơ trong rông biển ra.  Rửa với nước lạnh như thế nhiều lần cho tới khi sạch, để vào rổ cho ráo. Khi ráo dùng kéo cắt vài cắt để cho rông biển đừng quá dài và bị vướng khi dùng.
-Rau câu dẻo *** kk biết có một cách khác để chế biến loại bột rau câu dẻo này. Nếu ace biết thì hãy dùng. còn đây là kiểu cách của kk. Và kk thấy nó work fine.
Cắt bịch rau câu dẻo cho vào nồi sạch, cho vào đây 3 cups nước lạnh. Khi bỏ nước vào ace sẽ thấy rau câu dẻo bắt đầu bông bông hiện lên trong nước.  Phải nó khác với loại rau câu thường cái điểm này. Cho vào đây vài giọt nước màu lá dứa để cho đẹp
-Bắt lên bếp vặn lửa vừa nấu cho sôi, vừa nấu vừa dùng dụng cụ quậy trứng quậy đều tay.  Khi rau câu dẻo sôi (lúc này nó lợn cợn khó nhìn lắm) ace hãy cho vào nồi này thêm 1 cup nước lạnh nữa. và khuấy tiếp.  Khuấy chừng 2,3 phút ace sẽ thấy nó trong và không lợn cợn nữa. 
-Cho vào đây 3 muỗng cafe đường phèn đã được giã nhuyễn, và một gối đường vanila cho thơm.
-khuấy và tiếp tục nấu cho đường tan, và khi rau câu dẻo sôi lên trở lại tắt bếp đổ ra một cái tô hay khây to. Dùng muỗng vớt bột ngay (nếu không rau câu khi đặt lại nhìn o được đẹp mắt) để qua một bên cho rau câu đặt lại.
-Kế tiếp đó nấu nước đường. Cho vào nồi 3 cups nước lạnh, khoảng 1 cup đường phèn đã được giã nhuyễn. Nếu ace thích ngọt hơn thì cho thêm. Nấu sôi, tắt bếp, để cho thật nguội. 
-Khoảng chừng 45 phút sau rau câu đông lại (ace hãy xem kỹ, nó phải đông lại mới đem ra cắt ha)  cắt thành sợi bằng đầu đủa.
-Khi nước đường đã nguội thật nguội ace hãy cho các thứ đã chuẩn bị sẵn vào như rau câu dẻo, rông biển, hạt sen vào nồi nước đường này.  Để vào tủ lạnh khi trời nóng bức mà có một chén chè ăn mát miệng mà cả mát lòng như thế thì còn gì bằng.  







 


























No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com