Friday, October 19, 2012

Thịt Heo Kho Quẹt Với Củ Cải Muối (Dùng với Cháo Trắng)

Hôm nay kk mời cả nhà cùng dùng cháo nha.  Cháo trắng thì đại đa số kk nấu một ít nếp chung với gạo trắng để cho cháo được lềnh hơn.  Về phần phân lượng cho kk không ghi chép ra. Vì khi nãy nấu kk đã bỏ đi tắm nên nước tràng ra bếp tùm lum hết vì lẽ đó phân lượng sẽ o chín sát lắm đâu.  Và again khi nấu cháo ace không nên quậy cháo cứ để cho cháo sôi với lửa nhỏ rồi sẽ nhừ từ từ. vì khi đã quậy thì ace phải quậy hoài nếu không cháo sẽ bị khét. Cháo trắng này hôm nay kk dùng chung với món thịt heo (loại nạt có tí mỡ) kho quẹt với củ cải muối.  Trời đang lạnh dùng một bát cháo thế này nóng và cay chắc giải cảm lắm. KK mời.
Nguyên Liệu:
-1 miếng thịt nạt vai (có tí mỡ) rửa sạch để ráo, lạng mỏng vừa miếng, cắt thành sợi khoảng nhỏ hơn đầu đủa một tí. Đem lường thì khoảng 1.5 cups thịt đó ace.
-2 củ cải muối (xem hình) rửa vài lần nước cho củ cải bớt mặn, vắt ráo, cắt thành miếng mỏng, rồi lại cắt thành sợi
-3 tép tỏi (lột vỏ, đập dập)
-4,5 cọng hành (rửa sạch, một ít cắt khúc vừa, một ít cắt thành khúc khoảng 2.5 inches)
-một ít ớt hiểm tươi
gia vị:
-3 muỗng cafe nước mắm
-1/2 muỗng cafe muối
-1/2 muỗng cafe bột nấm chay
-1/4 muỗng cafe tiêu bột
-2 muỗng cafe rượu trắng
-1.5 muỗng cafe đường phèn đã được giã nhuyễn trong cối
-3/4 cups nước lạnh
-1 muỗng cafe hắc xì dầu
-dầu ăn

Cách Làm:
-Bắt chảo sạch lên bếp, khi chảo nóng, cho tí dầu ăn, cho phần trắng hành lá vào trước. Kế đó tới thịt, dùng đủa đão nhanh tay, chao vào tỏi bằm, tiếp tục xào. Sau khoảng 3,4 phút thịt săn lại tí, cho củ cải muối cắt sợi vào.  Xào chung như thế khoảng 3 phút.
-Nếm vào đây hắc xì dầu, muối, bột nấm chay, nước mắm, rượu trắng, đường phèn, tiêu bột,  vặn lửa vừa cho thịt chín đều. Khoảng 5 phút sau thì thịt thấm, và nước cũng cạn gần hết. *nếu ace thích có tí xíu nước sệt sệt thì đừng để cho nước thịt cạn hết.  Khi dùng với cháo mà có tí nước thịt vào cũng ngon miệng lắm.
-Một lần nữa ace nên nếm lại cho vừa ăn, sau cùng là cho một ít ớt tượi vào và hành lá cắt khúc 1.5 inches dài, đão đều, tắt bếp múc ra dùng chung với cháo trắng, hoặt với cơm trắng. 




















No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com