Wednesday, October 31, 2012

Jelly Dẽo, Dai và Giòn (Dùng Chung Với Sinh Tố)

Nếu ACE quen thuộc với những món thức uống ở tiệm Quickly thì sẽ biết rằng trong những ly sinh tố trái cây các loại mình có thể tuỳ ý order những thứ từ jelly với đủ mùi vị trái cây cho tới tapioca, rồi popping boba nói chung là một ly thức uống đầy thú vị khi lâu lâu cắn phải những loại dai dai dẻo dẻo, còn loại popping boba thì khi cắn phải nó bể trong  miệng của mình.
Trong các thứ linh tinh đó kk chỉ thích mỗi một thứ đó là rainbow jelly. Và trong post này kk có chụp hình cho ace xem...

Lưu ý***công thức làm rainbow jelly này của kk được viết sau phần dưới của hình jelly chụp trong chợ..........
Jelly này kk có dùng Jell-O gelatin để làm màu cam vì thế món này không phải là chay đâu nhé ace. Vì Gelatin không phải là thực phẩm chay.
những hình ảnh của những thứ này có bán đầy đủ ở chợ.  Nhưng thử hỏi nếu chỉ muốn làm để cho một gia đình nhỏ bé mình dùng vào những ngày nóng trời mà phải mua những bình to đùng thế kia thì rõ là nó không thực tế.  Những bình đó chỉ cho tiệm thôi.  Sau bao nhiêu lần lon ton vào Quickly mua những loại sinh tố này nọ và chủ yếu là bỏ nhiều loại jelly khác nhau vào để thử xem loại nào ngon nhất, dai nhất. KK thích loại này. Và đã về nhà bắt chước. Nó turn ra dai dai dai và có điều kk biết rất rõ là kk biết kk bỏ những gì trong đó cho nên khi dùng vào kk rất yên tâm.

Đây là những hình ảnh kk xin chụp trong lúc đi chợ để cho ace xem nè.  Phải nói những món thức uống có những thứ này giờ rất thịnh hành, nên những loại này được trưng bày bán đầy ở chợ. Nếu một ngày nào đó những thứ này bị recall hay có tin tức nói rằng nó không được sạch bởi hoá trình làm không hạp lệ hay gì đó thì những nơi bán những món nước này sẽ ra sao ta. Vì thật sự là những món nước của những tiệm này nếu không có những thứ này bỏ vào thì rõ là các món uống đó rất bình thường.  Chúng ta chịu vào đó mua thay vì làm, vì thử hỏi ai trong chúng ta lại đi ra chợ rinh nguyên một bình bự như thế này về. Và mỗi loại khác nhau nữa chứ.  Đó ace nhìn hình thấy sợ không?






hình này kk cố tình chụp rất gần để cho ace xem những thành phần nguyên liệu hỏ bỏ vào đây để làm ra loại rainbow jelly này. Nó có rất nhiều nguyên liệu nhìn phức tạp (unknown)

























Với jelly dẻo, dai và giòn này ace có thể bỏ vào những món sinh tố dùng rất thú vi.
link dưới này kk làm món bơ dầm sầu riêng, kk mời

Nếu ace muốn thử làm rainbow jelly này thì kk mời nhé..
Nguyên Liệu cho món rainbow jelly này gồm có 
2 bịch rau câu dẻo (loại 10 grams trong 1 bịch, nếu lường ra nó khoảng 1.5 tablespoons), 2 teaspoons rau câu loại thường (kk dùng loại hiệu con cá) tí nước cốt dừa (sẽ dùng nước cốt dừa làm màu trắng) 
2 teaspoons Jell-O Flavor Orange, đường cát trắng, một cái khuôn nhôm

Cách Làm:
Dùng hai cái nồi khác nhau, Nồi A. dùng làm màu trắng. và Nồi B dùng làm màu cam.

Nồi A:
-1 bịch rau câu dẻo (10 grams) + 1 teaspoon bột rau câu thường (hiệu con cá) + 1.5 cups nước lạnh khuấy sơ để qua một bên

Nồi B:
-1 bịch rau câu dẻo (10 gram) + 1 teaspoon bột rau câu thường (hiệu con cá) + 1.5 cups nước lạnh khuấy sơ để qua một bên.
****bột rau câu này sau khi gặp nước nó lợn cợn nhìn khó coi lắm.

Bắt nồi A lên bếp: sẽ dùng làm màu trắng:
-trước khi bắt đầu khuấy 1/4 cup nước cốt dừa (kk chỉ dùng phần cream của nước cốt dừa, không lấy cái phần nước loảng của lon nước cốt dừa, vì thế nó rất là trắng) khuấy chung với 1.4 nước lạnh để qua một bên.
-Bắt nồi A lên bếp, nấu sôi, lúc này nước rau câu dẻo vẫn chưa trong nó hơi ốc trâu,  cho vào đầy thành phần hỗn hợp của nước cốt dừa và nước lạnh mà ace đã khuấy khi nãy vào. Khuấy đều tay. Cho vào đây 3 muỗng canh đường cát trắng khuấy đều cho tan, đợi sôi trở lại, đổ vào khuôn nhôm. để yên đó

Nồi B:
Quay qua bếp bắt ngay nồi B lên bếp sẽ dùng làm màu cam (ace có thể dùng Jell-O với flavor trái cây khác mà ace có sẵn ở nhà ha)
-Bắt lên bếp,vặn lửa lên nấu sôi, khuấy đều, khi rau câu dẻo sôi cho vào đây 2 teaspoons Jell-O flavor orange vào, khuấy cho tan đều, kế tiếp là cho 1/2 cups nước lạnh vào khuấy tiếp tục cho rau câu trong lên, và sau cùng là cho vào đây 3 muỗng canh đường cát trắng.  Khuấy đều, đợi sôi trở lại tắt bếp, bưng nồi rau câu dẻo với vị cam này lại gần cái khuôn có rau câu dẻo mùi nước cốt dừa khi nãy, dùng cái vá từ từ múc nước rau cau dẻo cam này chan lên mặt của lớp rau câu dẻo nước cốt dừa khi nãy.  Chan nhẹ tay để khỏi bị tình trạn lủng mặt của màu trắng. 
-Để yên cho rau câu đông lại, khi nguội hẵn bỏ vào tủ lạnh, vài giờ sau đem ra cắt miếng (xem hình) rồi cắt thành miếng mỏng, rồi lại cắt thành miếng nho nhỏ để chúng ta có thể bỏ vào những thức uống như sinh tố bơ, dâu hay trà mà tiệm Quickly hay thường bán. 













2 comments:

  1. cam on kim khanh nhieu nha, vay ma lau nay khong biet , minh di mua that jelly, dem ve ma thay so sao do, nhung bay gio co kim khanh roi, cam on nhieu nha nguoi dep.

    cho minh hoi tham , kim khanh mua nhung cai tui nho de lam sinh to kia o dau vay, cho minh biet di, minh cung muon mua mot it, cho biet ten tiem luon nha, minh se di mua, minh live at san jose, cam on nha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello Minh Hoang, Không có chi MH chúc MH làm jelly dai dòn dẽo này thành công nha.

      Những bịch be tí để làm sinh tố của KK là kk mua ở ViệtNam đó MH. Bên này có nếu nơi MH ở có tiệm Craft Store tên là Michaels. Và một tiệm nữa đó là Staples. Hai tiệm này sẽ có những bịch giống bịch kk mua ở v.n vậy đó, à nè..MH mua những bịch này nên hỏi kỹ những nhân viên nơi đó xem bịch đó có thể dùng đựng thức ăn không nha.


      Chúc MH một đêm an lành

      Delete

cookieplu@gmail.com