Wednesday, October 31, 2012

Bơ Dầm Sầu Riêng

Món này kk được dùng trong một lần ghé tiệm Bambu` ở San Jose.  Trong món này của chị chủ quán Bambu` chị làm qua đặc rồi phần trên của bơ dầm sầu riêng này là một ít đá bào rồi đậy nấp lại. Nếu dùng món này ngay thì rõ là phần dưới bị đặc kẹo khó mà hút (không lạnh) còn phần trên toàn là đá và cái ly thì chật cứng không thể nào dầm, khuấy gì cả.

Đây rõ là một món rất lạ miệng rất đúng khẩu vị của người ViệtNam của mình. Trong ly bơ dầm sầu riêng này chị cũng có bỏ những loại rainbow jelly và những loại jelly mùi trái cây khác đủ màu như tiệm Quickly.  KK chỉ thấy làm tiếc là phải chi chị có thể xay đá bào chung với bơ và sầu riêng thì nó sẽ ngon hơn và rất tiện nữa. 
Nếu ace đã tham khảo và đã làm món jelly để dùng với các món sinh tố thì kk mời ace cùng làm món bơ dầm sầu riêng này ha.
Nguyên Liệu:
-Một ít jelly dẻo, dai và giòn (loại dùng chung với nhũng món sinh tố.) **mời ace vào link dưới này để xem cách làm.
-1 trái bơ to
-1.5 múi sầu riêng đông lạnh
-8 cục đá lạnh (dùng muỗng đập sơ cho đá bể sơ)
-1 muỗng cafe đường phèn đã được giã nhuyễn trong cối
-máy xay sinh tố
-một cái ống hút loại to lổ
-ly

Cách Làm:
-Bổ trái bơ làm đôi, bỏ hột, dùng muỗng nhôm mỏng cạo lấy thịt của trái bơ bỏ vào máy xay sinh tố.
-kế đó cho vào đây 1.5 múi sầu riêng đã lấy hột ra rồi,
-Tiếp theo là 1 muỗng cafe đường phèn giã nhuyễn, và 8 cục đá cục đã được đập bể sơ.
-Xay tất cả các thứ lại, nếu ace muốn sinh tố loảng hơn thì cho thêm đá cục vào xay tiếp.
-khi các thứ đã xay đều, lấy một cái ly thuỷ tinh cho vào đáy ly một tí jelly dẻo vào, múc sinh tố bơ dầm sầu riêng vào ly, và cứ lâu lâu xeng kẻ một ít jelly vào để tạo cho cái ly sinh tố được đẹp mắt.
-Đặt ống hút vào, đây rõ là một món rất là thơm ngon rất lý tưởng vào những ngày đẹp trời. Rất tiếc là gần đây trời lạnh chắc khi ace nhìn vào ly này cả người đều bị tê tái. Thôi thì vào mùa hè nóng bức ace hãy dùng nó nhé. KK chúc cả nhà luôn luôn bình an. 












No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com