Monday, October 15, 2012

Bò Bắp Chay (Dùng Chung Với Bún Bò Huế Chay)


Cho tới bây giờ kk mới biết cái góc nhỏ và riêng tư này của KK có ý nghỉa biết chừng nào. Vi ở nơi này kk vẫn có thể chia xẽ những gì kk biết và thích với tất cả các bạn gần xa. Vì thời gian gần đây kk bận nên không còn vui chơi và chia xẽ, trả lời những thắc mắc về các món ăn kk post lên mạng (góc bếp VF như hồi xưa). Nhưng ở ngôi nhà nho nhỏ này mọi người có thể vào tham khảo, thắc mắc hỏi gì về món đó, kk vẫn có thể trả lời in the timely manner với thời khoá biểu bận bịu của kk đang có. Mong rằng KK không mất cơ hội học hỏi những điều hay ở nơi bếp VF thân thương ngày nào mà kk đã từng vào đó vui chơi hơn 2 năm trời. Thân chúc mọi người thân tâm thường an lạc. Khi nào thời gian cho phép kk sẽ ghé vào vui chơi cùng ace.

Món này kk đã nấu cách đây 1 tháng không chừng. Nó được gọi là bò bắp chay, phải nó sẽ dùng chung với món Bún Bò Huế Chay. Là một món mà kk đã từng hứa với chị quynh06 ở bếp VF rằng nếu có dịp kk sẽ nấu lại và sẽ take note kỹ càng để chia xẽ cùng chị. Em xin lỗi chị quynh06 vì em đã để chị chờ hơi lâu nhé. Em mong rằng món này sẽ reach tới chị trong một ngày đẹp trời nào đó chị lang thang vào blog em để tìm kiếm món chay để nấu.

Nguyên Liệu:
-4 miếng đậu hủ
-1,2 miếng tàu hũ ky để nguyên lá to
-một ít nấm nhật (enoki mushrơom)
-chỉ nhợi (loại du`ng cột trong bếp, mà đem chiên được)
-1 muỗng canh xả bằm
-1 muỗng cafe muối
-2 muỗng cafe bột nêm
-1 muỗng canh bột bún bò huế (phải là gối bột gia vị bún bò huế đó)
-2 muỗng canh dầu hạt điều (dầu này ace có thể làm trước bằng cách bắt một cái nồi lên bếp cho tí dầu vào cho nóng, tắt bếp sau đó cho một ít hạt điều vào, khi gặp dầu nóng, hạt điều sẽ ra màu. Dùng cái vợt lược lấy nước dầu hạt điều bỏ hạt)

Cách Làm:
-Nấm nhật cắt gốc, rửa sạch để ráo. Đậu hũ mua về rửa sạch để ráo, cắt đôi theo chiều bản của đậu hũ (xem hình)
-Bắt một nồi nước nhỏ lên bếp nấu sôi, khi sôi cho tí muối vào, thả nấm nhật vào luộc trong vòng 1 phút với ra để vào rổi, kế đó đợi nước sôi trở lại cho đậu hũ vào luộc trong vòng 3,4 phút, vớt ra để ráo.
-Bắt chảo sạch lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu hạt điều vào, cho xả bằm vào, cho nấm và đậu hũ vào xào. Nêm vào đây 1 muỗng café muối, 2 muỗng cafe bột nêm, 1 muỗng canh bột bún bò huế, ace hãy trộn nhẹ nhè đừng để đậu hũ bể miếng.
-Nêm nếm cho vừa miệng. (ace không nên nêm đường, vì đòn bò bắp này sẽ được chiên lại một lại nữa sau khi cuộn lại. nếu có đường thì nó sẽ rất dễ bị khét trong hoá trình chiên cho đợt sau) Sau khi ace nêm nhân này vừa miệng thì hãy trút ra một cái tô.
-Trên một cái măm hay thới to, trãi tàu hũ ky nguyên lá lên. ACE hãy du`ng hai miếng rồi cho nhân đậu hũ và nấm mới xào khi nãy vào. Cuộn lại cho chặt tay, cuốn cũng y như cách ace cuốn chả giò vậy. Khi cuốn hết phần lá tàu hũ ky, dung giây cột (loại du`ng trong bếp, loại đêm chiên được)
-Bắt một cái chảo bằng phẵng lên bếp cho tí dầu khi chảo đã nóng, hạ lửa nhỏ lại thả đòn bò bắp chay đã được cột vào chiên. Chiên giáp vòng đòn bò bắp để cho lốp vỏ ở ngoài chin và giòn thì mới gấp ra dĩa. Để thật nguội mới cắt nhợi, rồi cắt thành khoanh du`ng với món bún bò huế chay hoặt ace có thể du`ng với cơm nóng vẫn ngon như thường.
















No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com