Monday, August 20, 2012

Rau Câu Dừa

Món rau câu dừa được nấu và pha chế từ nước dừa tươi, đường, bột rau câu rồi cho vào lại trái dừa non, để đông lại rồi dùng muỗng múc ăn.  Nghe sơ qua thì cách đó thật là nhanh và tiện hơn cách kk sắp làm rất nhiều. Tuy hơi cực đấy nhưng nó lại rật họp để cắt ra từng miếng trong thật đẹp mắt để đãi bạn bè và người thân trong nhà.


Link dưới này là cách để gọt vỏ trái dừa non ra để chúng ta có thể giữ trái dừa non thành dạng nguyên trái dừa trong món Cách Làm Bánh Flan Trái Dừa
http://www.youtube.com/watch?v=TCvwduX58gA
Kk đã thử áp dụng cách thức đó và nó đã thất bại thảm thương.  Cũng may là kk mua hai trái dừa (cũng vì có khi bổ dừa non ra có lúc cơm dầy có lúc cơm nhão như cháo) cho nên nếu làm món này ace hãy có nhiều kế hoạch B, C để back up nha.


Nguyên Liệu:
-1 Trái dừa non
-1 + 1/2  muỗng cafe bột rau cau hiệu con cá
-1 + 1/2  muỗng canh đường cát trắng.
-1 - 2  giọt nước màu xanh lá dứa
-1/2 muỗng cafe nước dầu lá dứa

Cách Làm:
-Dừa non mua về dùng dao thật bén gọt lớp vỏ bên ngoài ra, gọt sao cho tới cái vỏ cứng của dừa thì ngưng. 
-Dùng sóng dao phay bổ 1 bổ vào bề ngang của dừa, rồi xoay bổ thêm một bổ nữa, cứ thế vừa mà làm giáp vòng trái dừa, ace hãy bổ ngay lằn tiếp nối của cái bổ đầu. Cứ làm thế, khi tới cái bổ của cái điểm chót của bán kính của trái dừa, dừa sẽ rạn nứt, ace hãy dùng mũi dao phay tách từ từ cho nước dừa chảy ra, lấy thau nhỏ hứng lấy nước dừa.
-Dược rây lược nước dừa để lược những vỏ dừa đã bị lọt vào trong hoá trừng bổ dừa ra
-Bắt nước dừa lên bếp nấu. Cứ 2 cups nước dừa thì cho vào đây 1.5 muỗng cafe bột rau câu hiệu con cá. ****nếu nước dừa bổ ra không đủ 2 cups thì ace hãy lườn nước vào cho đủ.
-Bắt lên nấu cho sôi, khi sôi cho vào đây 1-2 giọt nước màu xanh lá dứa, 1/2 muỗng cafe nước dầu lá dứa và 1.5 muỗng canh đường cát trắng, nấu cho sôi trở lại tắt bếp, nhắc xuống đổ vào dừa.

Trong lúc chờ rau câu sôi thì bên này ace hãy dùng một cái muỗng nhôm từ từ khậy thịt dừa ra khỏi vỏ dừa.  ACE hãy làm sao cho thật khéo để không bị rách và lủng. Ở dưới đáy của miếng dừa này sẽ có những lớp tơ màu nâu của vỏ dừa, ace hãy dùng dao gọt bỏ nó đi. Giờ ace có 2 miếng dừa nhìn vào y như hai cái chén.  nếu ace có lỡ làm rách hay lủng lổ thì hãy dùng saran wrap bao lại ở bên ngoài của   miếng dừa này. Rồi đặc lại nó trở lại cái vỏ dừa, và đặc 1/2 trái dừa (có cơm dừa lẫn vỏ dừa vào một cái chén, hầu giúp cho nó không bị lật đổ)
-Kế đó cho rau câu đã nấu sôi vào.  Chế lên tới vành của 1/2 trái dừa.  Để yên cho rau cau đong lại. Khi đong lại bỏ vào tủ lạnh qua đêm. Qua hôm sau lật up dừa ra, cắt thành miếng vừa ăn bày lên dĩa dùng rất là mát.














4 comments:

  1. KimKhanh mến, sis cho mình hỏi nha, cái bột rau câu con cá này có phải là Agar Agar không? hay là gelatine vậy sis? Vì mình ăn chay nên không thể dùng gelatine.
    Cám ơn KK nhiều, các công thức chay của KK rất tuyệt

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sis CTNC,

      Bột râu cau hiệu con cá này chính là bột Agar Agar đó sis, Nó chỉ là hiệu con cá thay vì hiệu Cái Điện Thoại đó sis.

      :D rất vui khi thấy sis thích những món chay trong này của bép của kk.

      Sis cứ tự nhiên tham khảo nha.

      Delete
  2. Great! :)) mình có nhiều Agar Agar cái điện thoại, công thức này rất ngon và đẹp, cám ơn KK nhiều :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không có chi sis. chúc sis làm thành công.

      Delete

cookieplu@gmail.com