Thursday, July 5, 2012

Sườn Non Chưng Vỏ Quýt

Món Sườn non chưng vỏ quýt này kk được một người co-worker ở chổ làm chỉ dạy. Phải nó tương tựa cái món sườn non chưng với đậu đen DimSum chỉ có khác ở điểm là món này chưng với vỏ quýt.  Cho nên mùi vị thơm và rất đậm đà.  Hôm nay kk xin được chia xẽ với mọi người món đơn giản này.  
Nguyên Liệu:
-1 pound sườn non (spare rib của heo)  ACE mua loại có sụn non
-một cái xửng
-1 cái vỏ quýt khô
-4 cái nấm đông cô
-1/2 muỗng canh đậu đen muối (dạn  khô và mặn của người Hoa) (ace hãy xem hình để xem loại kk dùng là loại nào)

Gia vị gồm có:
-1/2 muỗng cafe muối biển (sea salt)
-1 muỗng cafe bột nấm chay
-1/2 muỗng cafe tiêu bột
-1/2 muỗng cafe nước mắm
-1/4 muỗng cafe đường phèn (đường phen giã nhuyễn trong cối mới từ đó dùng muỗng cafe lường)
-2 giọt hắc xì dâu (cho một tí xíu xìu xiu hắc xì dầu)

Cách Làm:
-Thịt sườn non mua về lấy từ bịch nylon bỏ vào một cái thau nhỏ, để thau thịt này vào cái sink rửa chén, vặn vòi nước nhỏ để cho vòi nước cứ chảy vào thau thịt này như thế khoảng 30 phút. Công đoạn này hầu giúp cho thịt sườn non mềm khi nấu món này.
-Vỏ quýt đem rửa sơ, ngâm vào chén nước, nấm đông cô cũng đem rửa sơ, bỏ vào tô nước nóng cho nấm đông cô nở ra.  Đậu đen muối đem ngâm vào chén nước, rửa sơ đậu lại vớt ra để vào dĩa. 
-Khi vỏ quýt đã vừa mềm tới, vớt ra dùng dao hay kéo cắt thành miếng nho nhỏ, nấm đông cô sau 30 phút ngâm với nước nóng đã được mềm, vớt ra vắt nước cắt cuống để dành làm chuyện khác, còn nấm đông cô thì cắt thành miếng vừa ăn. 
-Thịt sườn non sau 30 phút được nước lạnh chảy lên thịt, vớt ra để ráo, cho lên thớt cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Cho thịt và nấm đông cô và những thứ gia vị sau
-cho vỏ quýt cắt nhỏ miếng vào, 
-lường 2 muỗng cafe đậu đen muối đã được ngâm với nước qua
-1/2 muỗng cafe muối biển (sea salt)
-1 muỗng cafe bột nấm chay
-1/2 muỗng cafe tiêu bột
-1/2 muỗng cafe nước mắm
-1/4 muỗng cafe đường phèn (đường phen giã nhuyễn trong cối mới từ đó dùng muỗng cafe lường)
-2 giọt hắc xì dâu (cho một tí xíu xìu xiu hắc xì dầu)
-Trộn lên đều, dùng một cái dĩa hơi trẹt trẹt xếp nấm đông cô vào dưới đáy dĩa trước rồi mới trút hết phần sườn non lên nấm đống cô.
-Đặt dĩa thịt này vào xửng đang sôi, đậy nấp kính lại và chưng như thế khoảng 45 phút - 1 tiếng đồng hồ.  Khi thịt chín dĩa thịt này sẽ có nước (tiếc từ thịt heo ra và cũng một phần hơi nước trong hoá trình chưng. Tuy nhiên ace không nên dùng foil hay nấp đậy dĩa thịt lại. Vì dĩa thịt này cần hơi nước hong lên và phải hong lên ngay vào thịt thì mới giúp thịt chín hữu hiệu. 
Món này dùng với cơm nóng. KK mời 





















No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com