Tuesday, July 17, 2012

Rau Tiến Vua Chưng Sườn Non

Nếu ace đã từng dùng rau tiến vua trong nấu nướng thì ace sẽ biết đó là một loại rau, và chúng ta có thể pha chế từ món gỏi, muối dưa, xào tỏi, canh chua. Hôm nay kk xin mời cả nhà món rau tiến vua chưng với vỏ qúit này nhé. Món này kk được một người bạn làm chung chỉ dạy. Phải nó là một món của người Hoa. Kk mời
Nguyên Liệu: 
-1 pound sườn non
-20 cọng rau tiến vua (rau tiến vua  khi mua về là dạng khô, ace hãy ngâm trong nước trong vòng 20 phút cho rau tiến vua mềm, rửa lại vài nước)
-20 cái nấm mèo khô (rửa sơ đem ngâm trong nướn nóng cho mềm, lặt cuống bỏ, để vào rổ cho ráo)
-4 cái nấm đông cô khô (rửa sợ đem ngâm nước nóng cho mềm, khi mềm cắt khúc .5 inch)
-2 + 1/2 cây lạp xưỡng
-2 cái vỏ quít khô (rửa sơ đem ngâm trong nước ấm cho mềm, cắt sợi, bằm sơ lại cho mịn)

Gia Vị: 
-1 muỗng cafe muối biển
-2 muỗng cafe bột nấm chay
-1 muỗng cafe tiêu bột
-1 muỗng cafe nước mắm
-1/2 muỗng cafe đường phèn (đường phen giã nhuyễn trong cối, rồi hãy dùng muỗng lường)
-2 giọt hắc xì dầu

Cách Làm:
-Sườn mua về rửa với nước lạnh, và một lần nữa muốn sườn mềm hãy để thau sườn này dưới running faucet để vòi nước chảy nho nhỏ để vậy khỏang 30 phút, để cho sườn mềm. 
-trong khoảng thời gian rửa sườn, ace hãy chuẩn bị các thứ khác như cắt rau tiến vua sau khi đã được ngâm mề, cắt khoảng 2 inches dài. 
-Nếm mèo lặt cuống bỏ, để nguyên tai nắm mèo cho đẹp, nấm đông cô cắt cuống, cắt nấm thành 1/2 inch dầy, vỏ quít cắt sợi rồi bằm sơ lại cho mịn. 
-Trong một cái thau trộn sườn và hết cái nguyên liệu và gia vị lại với nhau.  Trút ra một cái dĩa nhôm để đem chưng cách thuỷ (bỏ vào xửng hấp)  Hấp như thế khoảng 45 phút.  Khi hấp được 20 phút ace hãy mở nấp ra dùng đủa trộn lên để hầu giúp cho thịt và các gia vị có cơ hội thấm với nước trong dĩa thịt này.  Khi chín bày a dĩa dùng với cớm nóng.




























11 comments:

  1. Vô tình biết blog của Khánh mình thích quá vì toàn là món ngon, người đâu mà giỏi quá chừng :) Khánh cho mình hỏi rau tiến vua mua ở đâu và tên tiếng anh là gì vậy, chợ tàu chắc phải có bán phải không bạn? Cám ơn Khánh rất nhiều. Kim

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello BK,

      rất cám ơn BK đã ghé vào blog của Kk để tham khảo những gì kk muốn chia xẽ với các bạn gần xa nhé.

      Rau tiến vua xuất xứ từ Trung Quốc. Mới được người V.N biết gần đây. Và gần 2,3 năm nay mới được nhập vào mỹ. Cho nên BK tìm nó ở chợ v.n hay chợ người Hoa. Người Hoa gọi nó là Tây Hoàng Choy nôm na là rau cho vua dùng.

      trong bịch trong món này sẽ có nhãn hiệu rõ ràng cho BK nhìn

      http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2011/06/goi-rau-tien-vua.html#more

      thì họ dịch ra là Dried Platy Codon Vegeys :D which kk nghĩ không đúng. vì củ cải khô họ cũng gọi là Platy Codon mà hihi :D
      Nếu được BK hãy print hình này ra rồi tới tiệm v.n hay tiệm tàu hỏi họ.

      Loại kk dùng là dạng khô. (trước khi chế biến, kk rửa, ngâm cho mềm rồi mới sử dụng) gần đây kk còn thấy được một loại rau tiến vua bán trong bịch có tí brine (nước) kk không hề mua loại đó cho nên không rõ brine đó là nước muôi, hay nước chua.

      KK chúc Bảo Kim một ngày an lành.. và chúc Bảo Kim dạo trong nhà kk một cách thoải mái và mong rằng bk sẽ tìm cho mình một vài món lạ và hữu ích cho gia đình bạn nhé.. :hug

      Delete
  2. Cám ơn KK rất nhiều, K thích cách viết bài và recipe của KKlắm, để K tìm mua rồi nấu thử có gì báo cáo với cô giáo nha. Hân hạnh làm quen với KK. Biết blog của KK rồi K sẻ ghé qua thường xuyên. Good night bạn. Hug.

    ReplyDelete
    Replies
    1. :D không co' chi BK :hug happy hunting rau tiến vua :D

      Delete
  3. K ở dưới Orange county nhưng cách khu VN khoãng 20 phút lái xe, mình không có ở gần little sài gòn, nhưng cuối tuần này sẻ đi chợ tìm rau này mua. K phục KK ghê, nấu bao nhiêu là món ngon.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cách đây vài năm rau này có bán ở OC nhưng kk mới được một em gái wuen biết ở VF cơoking forum cho hay là nghe đâu là họ hết bán rồi. Những bịch rau tiếng vua mà kk còn để dùng là kk mua hồi đó lúc mới có đó. yup vì nó là dạng khô nên kk mua nhiều để cho tiện chứ khi cần mua lắc nhắc mắc công. Thế mà sau nay nghe người này người nọ nói hết bán rồi mà kk còn dùng cũng thấy hơi hiếm hôi. Nơi kk thì kk không rõ còn bán không, tại hổm rài kk nói để đi check lại mà cứ quên hoài . :d

      Delete
  4. K có nhờ người bạn đi chợ tìm dùm mà chị ta nói không thấy bán mà cũng không ai biết là rau gì :) chị ta nói sang năm về VN thì mua cho K nên mình ráng chờ 1 năm nửa thì có món này hihi

    ReplyDelete
  5. wow... hie^'m hoi heng..kkkkkkkk

    để khi nào kk đi chợ bên kk nếu thấy có bán kk sẽ mua dùm cho Kim nghen... Nghe Kim nói sao thấy tội nghiệp gì đâu á..

    ReplyDelete
  6. Hàng hiếm thật. Cám ơn KK trước nha :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khi nào kk tìm được kk sẽ liên lạc với Kim ha..

      Delete

cookieplu@gmail.com