Monday, July 23, 2012

Cá Khô Khoai Kho Cay Với Thịt Heo Bằm

Trong lần post hình cá khô này vào bếp ViệtFun để hỏi tên của loại cá khô này, kk đã được em gái Tampababe (trong góc bếp VF) mách lại cho kk biết cách chế biến món cá kho kiểu này. Thanks em ... Giờ KK mời cả nhà cùng tham khảo.
Nguyên Liệu:
-8 con cá khô khoai
-3/4 cup thịt heo bằm 
-dầu ăn (đủ để chiên giòn cá)

Gia Vị:
-dầu ăn
-3 tép tỏi
-5 trái ớt hiểm
-1 cọng hành phần trắng
-1/2 cup nước lạnh
-4 muỗng cafe nước mắm
-1 muỗng cafe hắc xì dầu
-1 muỗng cafe bột nấm chay
-1 muỗng cafe đường phèn (giã trong cối rồi hãy dùng muỗng lường)
-1/4 muỗng cafe tiêu bột

Cách Làm:
-Rửa cá khô khoai sơ, ngâm trong thau nước lạnh qua đêm, sang hôm sau làm cá sạch, vì rõ là cá này trong hóa trình làm khô người dân không hề lấy ruột cá ra. Sau khi rửa xong để vào rổ cho ráo
-Trong khi cá đợi để ráo nước, chúng ta hãy chuẩn bị tỏi (lột vỏ bỏ, bằm nhuyễn), hành lá (cắt xéo), ớt hiểm (cắt cuốn bỏ, cắt làm đôi hay làm ba) để qua một bên để chuẩn bị kho.
-Bắt chảo lên, khi nóng cho dầu vào khoảng chừng 1 cup dầu ăn, khi dầu nóng cho từng con cá vào chiên.  ACE không nên bỏ hết vào chảo, vì làm thế nhiệt độ của dầu sẽ bị xuống làm cá chiên không được giòn và nhanh.  Mỗi lần chiên kk chiên 3 con mà thôi. Khi cá giòn và vàng vớt ra dĩa có lót giấy napkins hầu giúp cho cá bớt dầu
-Cắt cá đã chiên giòn thành khúc khoảng  2 inches dài.  Bắt chảo sạch khác lên bếp, khi nóng cho dầu, tỏi, hành trắng, ớt vào, xào cho thơm, kế đó cho 3/4 cup thịt heo bằm vào, dùng spatula tán cho thịt rã ra thành miếng vụn nhỏ. (mở lửa vừa) xào, và trộn đều với các thành phần tỏi, ớt và hành lá, xào như thế khoảng 3-4 phút cho thịt chín sơ sơ (xem hình) 
-Kế đó cho vào đây 
-1/2 cup nước lạnh
-4 muỗng cafe nước mắm
-1 muỗng cafe hắc xì dầu (để cho dĩa thịt kho có màu)
-1 muỗng cafe bột nấm chay
-1 muỗng cafe đường phèn (giã trong cối rồi hãy dùng muỗng lường)
-1/4 muỗng cafe tiêu bột
-Để lửa liu riu cho thịt thấm (khoảng 2-3 phút) kế đó cho cá chiên giòn, và đã được cắt khúc vào. Trộn đều lên để nấu trên bếp thêm chừng 1 phút là trút ra dĩa, dùng với cơm trắng hay cháo trắng.























No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com