Wednesday, July 25, 2012

Cá Khô Khoai Nướng Cuốn Bánh Tráng

Khô Khoai khi được ngâm nước mềm mại lại kk đã từng dùng trong món kho dùng với cháo và cơm, hôm nay kk đem loại cá khô khoai này làm một món cuốn.  Phải món này thay vì nướng ace có thể đem chiên giòn rồi cuốn với bánh tráng, rau sống chấm nước mắm thì rất là ngon. Kk chọn nướng nó vì kk muốn chỉnh đốn lại cách ăn uống của mình.  Nếu nướng thì kk phải làm sao cho cá thơm ngon và béo không thua vì nếu đem chúng chiên?  Kk mời cả nhà cùng tham khảo.
Nguyên Liệu:
-9 con cá khô khoai
-1/2 cup bread crumbs (bánh mì vụn)
-1/2 cup almonds đã được cắt mỏng (loại sống)
-tí muối
-tí tiêu bột
-dầu olive
-một dĩa nhôm
-một cái vĩ để nướng ( xem hình) 

Những thứ cần để dùng chung là:
-rau sống, trong dĩa rau sống này kk có cải bẹ xanh, rau cần nước, và các loại rau thơm mà kk thích
-bún luộc
-nước mắm chua ngọt *** hôm nay nhà hết chanh nên kk chỉ làm như thế nay cho chén nước mắm
 2 tép tỏi
 3 trái ớt hiểm
 3 muỗng cafe đường phèn đã được đập vụn
 1/2 cup nước đã nấu chín
 2 muỗng cafe dấm
 5 muỗng cafe nước mắm.
giã tỏi, ớt, đường trong cối cho nhuyễn, mịn. cho nước, dấm, và nước mắm khuấy đều lên. nêm nếm lại cho vừa ăn.

Cách nướng cá:
-Pre-heat lò nướng để Broil
-Cá khô khoai rửa sơ, đem ngâm nước qua đêm, khi cá mềm, cắt đầu, lấy ruột ra hết làm sạch để ráo. Rắt tí muối, tiêu vào cá cho thấm.
-Trong khoảng thời gian cho cá thấm, thì trong một dĩa to trẹt cho vào đây 1/2 cup bread crumbs (bánh mì vụn) và 1/2 cup almonds cắt mỏng,  dùng tay bóp almonds mỏng miếng này thành miếng vụn, trộn đều hai thành phần này lại với nhau
-Dùng một dĩa nhôm, và trong 1 vĩ nướng để lên dĩa nhôm, thoa tí dầu lên vĩ để khi để cá lên nướng xong cá sẽ không bị dính
-Kế đó trong một cái dĩa trủng cho dầu olive vào, bắt từng con cá nhúng vào dầu olive hai mặt, lấy ra lăn qua dĩa bánh mì và almonds vụn. Lăn cho hai mặt đều.  Khi cá khô khoai đã được coated đều bánh mì và almonds vụn, đặc cá lên cái vĩ. Làm thế cho hết lượng cá cò lại.  Cho vào lò nướng (broil) cho tới khi chín. (khi broil như thế này, trên mặt cá nhìn rất đẹp, vàng)
-Hôm nay vì bận bịu nên kk đã quên canh giờ. Vì thế kk không rõ là bao lâu. Muốn cho chắc ace nên dùng đủa dẻ cá ra thì sẽ biết thịt cá chín chưa nhé.  Khi cá nướng xong bày ra dĩa dùng cuốn với bánh tráng, rau sống, bún, chấm với nước mắm. 






















No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com