Tuesday, July 31, 2012

Bông Chuối Xào Chay

Đây là những đóa bông chuối be bé từ bắp chuối mà kk đã dùng trong món canh bông chuối nấu với lá lốt cách đây 3,4 ngày.  Thay vì kk đem chúng làm món cá bóng kho quẹt chay kk đã đem chúng xào cho tiện và gọn. Khi xào xong kk có thử gơogle xem có ai đem xào giống kiểu kk hay không? Vì đại đa số người Ấn Độ, bằm bông chuối ra, pha với bột hay đậu hũ rồi nắn thành viên dẹp, rồi đem chiên trong một chảo nhiều dầu. 

Món đó nghe sơ qua thì thấy ngon rồi nhưng lại nhiều dầu quá. Bông chuối khi deep fry rất ngon không hề bị tí vị chát nào cả,  Còn xào như kk thế này thì phải xào cho thật lâu thì nó mới hết vị chát.  Tuy nói thế nhưng khi xào xong nó vẫn còn tí xíu vị chát của bông chuối.  Quả thật những món có tính cách bài thuốc tốt cho mình thì đại đa số là không ngon.  Vì trong khi search bông chuối xào thì kk đã tình cờ khám phá ra nó quả thật có bài thuốc nếu ace dùng kèm món xào này với yogurt.
Theo bài viết của một vị này thì bông chuối có thể giúp tăng nhiều progesterone và vì thế nó sẽ giúp giảm lại phần ra kinh nhiều. Nhiều đây kk nghĩ là rất nhiều đó. Thôi thì kk mời ace vào blog dưới này để tham khảo cho tiện.

Nguyên Liệu:
-Bông chuối (xem hình)
-tí dầu ăn
-hành tây cắt sợi
-tí hành lá
-đậu phộng rang
-tí muối
-tí bột nấm chay

Cách Làm:
-Lặt bông chuối lấy tim ra (trừ những cái bông non thì chúng ta không cần lấy tim ra) và cái miếng be bé ngay phía ngoài của cái tim của bông chuối ra (xem hình)
-ngâm vào nước phèn chua (kk làm giai đoạn này xem ra là hơi thừa, vì rõ là phèn chua chỉ giúp nếu ace cắt bông chuối ra thành miếng vụn mà thôi)  vì thế nếu ace chọn cắt bông chuối thành miếng vụn rồi mới đem xào thì mới pha nước phèn chua để ngâm bông chuối. 
-Ngâm xong, vớt ra rửa 4,5 lần trong nước lạnh, vớt ra để ráo.
-Bắt chảo lên bếp cho tí dầu ăn vào, cho hành tây, hành lá vào xào cho thơm, kế đó cho bông chuối đã để ráo vào xào.
-nêm nếm gia vị vào, để lửa nhỏ xào như thế cho tới khi ace nếm thử bông chuối bớt chát nhiều đi rất nhiều rồi hãy trút ra dĩa dùng với cơm. ***món này xào cho tới khi bông chuối teo lại luôn (nhìn hơi khô tí) thì mới hết chát..(món này không thể xào nhanh như các loại bông/ và rau cãi khác. ACE phải để lửa nhỏ và xào như thế cho tới khi nếm vào thấy hết chát đó)

Và again nếu ace nào muốn dùng món này để làm bài thuốc cho chuyện kinh nguyệt thì sau bửa ăn đó ace nên dùng một hũ yogurt. (trong khi xào bông chuối nếu chảo có quá khô ace chỉ nên rưới tí xíu dầu ăn vào để giúp bông chuối xào một cách hưũ hiệu hơn mà không hề bị khét.


















No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com