Tuesday, July 31, 2012

Đậu Hũ Nướng Tương Chay

Đi kèm theo món mắm thâm kk có làm món đậu  hũ nướng tương.  Là một món mà kk pha chế và tự nghĩ ra. Có lẽ vì đang trong bếp làm món mắm thấm có dùng tới tương đen ăn phở sẵn tiện cho nên kk đã thử jazz it up để chế món này.  Là một món chay tiện và gọn vô cùng. ACE nào thích dùng chay mà muốn những món nào nhanh, gọn và còn healthy nữa thì chính là nó đây. KK mời.
Nguyên Liệu:

-5 miếng đậu hũ loại firm (cứng)
-4 muỗng canh tương  đen ăn phở
-1 muỗng canh tương đỏ ăn phở (phải trong hình này vì nhà kk hết tương đỏ ăn phở nên kk đã dùng tương đỏ của Hàn Quốc, nếu ace cũng muốn dùng tương đỏ của Hàn Quốc, để làm món này với dạng món chay thì ace hãy đọc ingredients cho thật kỹ, vì tương đỏ của họ có chai có beef extracts trong đó)
-1/4 muỗng cafe bột nấm chay
-1/4 muỗng cafe muối

Cách Làm:
-Rửa đậu hũ cho sạch để trong rổ cho ráo, dùng dao khứa 4, 5 lằn trên miếng đậu hũ (xem hình)
-Trong một cái dĩa trũng, pha vào đậu tương đen, tương đỏ ăn phở, muối và bột nấm chay, trộn đều, và hãy cầm từng miếng đậu hũ trét gia vị lên miếng đậu hũ.  Trét xung quanh hết miếng đậu hũ. Để vào dĩa đó ướp ít nhất là 30 phút. Nếu ace làm được qua đêm thì càng ngon.
-Pre-heat oven ở nhiệt đột 350 độ.
-Dùng một cái dĩa nhôm, cho cái vĩ vào trong, đặc từng miếng đậu hũ lên trên vĩ, nướng khoảng 45 phút.  Khi đậu hũ nướng được 35 phút ace hãy lấy ra dụng cọ thấm tí dầu olive thoa đều lên miếng đậu hũ rồi bỏ vào nướng thêm 10 phút nữa rồi hãy lấy ra.  Bày ra dĩa dùng với cơm nóng.
















No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com