Tuesday, June 26, 2012

Ruốc Rang Giòn Sauce Chua Cay & Ngọt

Lần sau cùng kk được dùng cơm trắng là hồi nào kk cũng không còn nhớ rõ.  Hôm nay được dùng lại với món này thì thiệt tình mà nói wow cái cảm giác nó ngon và thơm gì đâu.  Không cứng như khi nhai cơm gạo nâu, mùi thơm và vị béo của cơm trắng quyện vào với thức ăn nhất là món bình dị đầm đà hương vị quê hương như món mà kk sắp post đây.  Ruốc Rang Giòn Sauce Chua Cay & Ngọt này kk được một anh bạn giới thiệu hồi tối.  Nhà có sẵn những nguyên liệu nên kk đã ra tay.  Và dùng với cơm trắng chứ không dùng với cơm nâu.  ACE hãy làm món này dùng với cơm cho biết nhé.  
Nguyên Liệu:
-3/4 cup ruốc khô (ace có thể làm hơn nếu thích)

Nguyên Liệu cho nước sauce: Nếu ace làm ruốc nhiều hơn kk làm thì ace hãy tăng phần nguyên liệu làm sauce này lên.

-2 tép tỏi
-4 trái ớt hiểm đỏ
-2 muỗng cafe đường phèn (phải đường phèn đã được kk giã nhuyễn trong cối, rồi từ đó kk mới dùng muỗng lường nó)
-2 muỗng cafe nước mắm ngon (lọai kk dùng là chai hiệu 3 con cua)
-1/2 trái chanh (vắt lấy nước cốt chanh)

Cách Làm:
-Ruốc rửa với nước lạnh, ruốc rất dơ và trong hoá trình phơi khô nên nó đã dính rất nhiều cát bụi, và giấy báo, cho nên khi ngâm vào nước ace hãy để cho nó nằm trong nước khoảng 5-10 phút. để cho những miếng giấy be bé nó tan rớt ra khỏi con ruốc. 
-Dùng muỗng nhè nhẹ vớt ruốt ra rổ mịn.  Tránh đừng vớt những miếng giấy báo đó nha. Nếu siêng ace hãy lượm no ra ngay khi thấy nó trong tô nước này thì càng hay. Cứ rửa đi rửa lại như thế khoảng 3-4 lần.
-Trong lúc ruốc ngâm nước chờ làm sạch thì ace có thể làm sauce
-Lột vò tép tỏi bỏ vào cối, cho vào 4 trái ớt hiểm đỏ giã nhuyễn, kế đó cho đường phèn vào. giã tiếp. Đường phèn sẽ giúp chúng ta gĩa ớt và tỏi nhuyễn và mịn hơn.  Sau cùng là cho nước mắm vào.  Khuấy đều.  giờ đây sauce này sẽ sền sệt. Nước cốt chanh không cho vào ngay lúc này.
-Khi ruốc đã làm sạch ace hãy bỏ vào một cái chảo sạch bắt lên bếp rang với lửa vừa. Để cho ruốc khô ráo và thơm.
-Trút ruốc ra cái tô, chan vào đây một ít nước sauce mà ace mới làm vào.. trộn đều, khi chuẩn bị dùng với cơm chan vào đây một ít nước cốt chanh, trộn lên đều cho lên bát cơm trắng dùng..















No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com