Tuesday, June 19, 2012

Oyster Sống & Sauce Dưa Hấu

Hôm qua trời nóng kk mua một quả trái dưa hấu để dùng cho mát.  Rinh tới nhà thì kk lại nhớ tới món ăn này có dùng chung với sauce dưa hấu và chanh.  Đó là Hàu (Oyster Sống) dùng chung với nước chấm pha chế từ dưa hấu, chanh và tiêu mà kk đọc được từ magazine của Martha Stewart trong Issue July 2011.
ACE có thể tìm công thức đó đọc ở trang dưới này của bà.
http://www.marthastewart.com/353826/oysters-half-shell-watermelon-granita
Nguyên Liệu:
-10 con oyster tươi
-1 dụng cụ để khậy oyster mở ra
-một cái khăn để bạo về bàn tay mình

Nguyên Liệu cho sauce dùng chung với oyster này là:
-1 1/2 cups dưa hấu đã được gọt vỏ và cắt thành miếng vừa ăn
-2 quả chanh vắt lấy nước
-1/2 muỗng cafe tiệu bột
-máy xay sinh tố
-một cái container có nấp đậy kính

Cách Làm:

-Bỏ 1 1/2 cups dưa hấu, 2 trái chanh đã vắt lấy nước, 1/2 muỗng cafe tiêu bột vào máy xay sinh tố, xay cho nhuyễn, đổ ra cái container, đậy nấp, cho vào frêezer để cho nó đông đá lại.  ACE có thể làm khâu này trước một vài ngày. Như kk đó kk làm nó hôm trước.  
-Oyster mua vể, lặt những rêu, sò có bám theo oyster, đặt lên cái thớt đã được để cho chắt (không chạy) dùng một cái khăn đặt lên con oyster dùng tay trái (nếu ace thuận tay đó) đè lên con oyster,  bên tay phải ace dùng dụng cụ khậy oyster từ từ khậy ngay cái chốt của hai cái vỏ oyster này mà khậy.  Một khi cái chốt này hở thì ace hãy dùng cái dụng cụ này từ từ để vào bên trong con oyster rồi kẹo theo cái chiều của miệng vỏ rồi kéo qua bên kia để tách rời hai cái vỏ oyster ra.  nếu thịt oyster có dín lên phía trên bên kia của vỏ thì dùng dụng cụ dích cho nó rớt xuống cho vào miếng thịt oyster mà nó đang nằm gọn trong cái vỏ bên kia. 
-Đặt lên dĩa đá bào, cho oyster lên trên đá bào.
-Lấy cái container dưa hấu đông đá ra. dùng muỗng nhôm, bào từ từ rồi cho lên trên thịt của oyster.  Cho càng nhiều thì càng ngon đối với kk  vì vị nó chua chua, cay cay của tiêu và có tí xíu mùi ngọt của dưa hấu.  Mùi vị nó rất lạ so với những lần kk chỉ dùng nước cốt chanh vắt lên oyster.  KK mời ace cùng thử
































No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com