Sunday, June 3, 2012

Baba Ganoush

Món Baba Ganoush này là của người Arabic và kk hay thường mua dùng lunch vào những ngày kk không packed lunch đi làm.  Đi theo món này là Naan bread. Khi ở nhà làm thì kk thích dùng nó với whole wheat tortilla hơn. Hôm nay kk mời cả nhà cùng làm món này.  ACE có thể dùng nó snack khi buồn miệng. 

Nguyên Liệu:

-3 trái cà tím
-6 oz plain yogurt 
-1 1/2 muỗng canh chanh
-1/2 muỗng cafe muối
-2 muỗng canh tahini sauce
-3 tép tỏi (lột vỏ bỏ vỏ)

===
nguyên liệu để trang trí món này sau khi làm xong gồm có dầu olive, ớt bột, và một ít parsley rửa căt nhuyễn.

Cách Làm:


-Trước tiên ace cần có tahini sauce (sauce này có bán sẵn ở tiệm của người trung đông,  lâu lâu kk cũng thấy có bán ở chợ mỹ.  Tuy nhiên nếu ace tự làm thì sẽ thơm ngon và sạch hơn 

Đây là cách làm tahini sauce 
-1 cup mè trắng, rửa thật sạch với nước đổ ra rổ cho thật khô.
Pre-heat oven 350 độ, dùng cơoking shêet cho mè ráo vào khây, bake 10 phút. Sau khi bỏ vào lò 5 phút ace hãy dùng đủa trộn mè để cho những hạt mè nướng chín đều
-4 muỗng đầu Extra Olive oil.  bỏ vào máy xay sinh tố xay cho nhuyễn. Trút ra bỏ vào hủ có nấp đậy kín lại để dùng từ từ.

Chuẩn bị Cà Tím:

-Rửa cà cho sạch để ráo, dùng nĩa đâm vào vài nơi của trái cá tím. 
Pre-heat lò nướng 400 độ. Khi lò nóng cho cà vào nướng khoảng 20 phút.  Sau 10 phút nướng ace lật qua bên kia để cho cà chín đều.
-Khi cà chín lấy ra bỏ vào một bịch nylong cột kính không cho hơi nóng bay ra.  Khoảng 15 phút sau, mở bịch ra. Lúc này trong bịch sẽ yield một ít nước. ACE hãy độ bỏ nước.  Giờ thì cà tím đã được nướng rất dễ dàng lột vỏ.  ACe hãy dùng một con dao nhỏ, từ từ cắt cái vỏ của cà ngay đầu cuốn rồi tước xuống.  Làm động tác này cho tới khi lột hết vỏ của trái cà.  Dùng dao cắt cà lột vỏ này thành khúc khoảng 2 inches, cho vào máy xay thịt. 
-Kế đó ace hãy cho hết những thành phần còn lại của món baba ganoush này vào để xay cho mịnh như tỏi , nước cốt chanh,  muối, tahini sauce xay cho thật mịn.
-Trút ra chén cho tí dầu olive vào, và rắc tí ớt bột và parsley lên trên cho đẹp và thơm.  Dùng món này as a dip cho bánh mì Naan hay Tortilla of any kinds đều ngon và lạ miệng.
Phần còn lại ace hãy cho vào hũ/ container có nấp đậy kính cho dầu olive, ớt bột vào đậy nấp bỏ vào tủ lạnh xài từ từ. Món này ăn lạnh.






































No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com