Monday, May 21, 2012

Salsa Wrap

Với những nguyên liệu còn dư của món Avocado Wrap hôm qua còn lại hôm nay kk làm món Salsa Wrap này với những gì có sẵn ở nhà. Kk mời cả nhà cùng thử và ace hãy cũng giống kk hãy pha chế và độ món này với những nguyên liệu có sẵng trong nhà. 

Nguyên Liệu:

-3/4 cup đậu trắng (đúng món này đáng lý là phải đi cùng với đậu đen, nhưng vì nhà có đậu trắng nên kk dùng đậu trắng)
-1/2 trái ớt màu đỏ
-1/2 trái ớt màu cam (tuy nói vậy nhưng ace có thể dùng bất cứ màu nào cũng đều ok)
-2 trái dâu tây
-1 trái cà
-1 trái bắp luộc 
-1 trái ớt xanh (ớt jalapeno)
-1/2 củ hành tây (loại tím)
-1 trái chanh 
-2 tép tỏi băm nhuyễn
-1 cọng hành lá (phần trắng và phần xanh luôn)
-1 một ít ngò

===
1/2 trái avocado (kk chỉ dùng 1/2 trái bơ vì khi dùng cho một serving (một chén trong hình trên là một serving) thì kk dùng 1/2 trái bơ.  Và kk chị cắt ra bỏ vào trộn với salsa khi kk chuẩn bị ăn.  KK không bỏ bơ trong salsa vì màu bơ sẽ đổi màu thành màu đen nhìn rất xấu sau chừng 20 phút.

Cách Làm:

-Đậu trắng nếu đem nấu như kiểu nấu cho món chè đậu trắng thì rõ là quá cực cho nên hôm nay kk đã dùng cách nấu này. Tuy hơi mắc công nhưng rõ là nó work.  Nhất là với món này. Khi nấu xong đậu không mềm ẽo mà nó vừa mền tới, khi ăn vào rất mùi. Dùng cách kk nêu dưới đây nếu ace không có ngâm đậu trước. Với đậu trắng đã được ngâm qua đêm thì bắt nồi nước lên bếp đun sôi, cho đậu đã ngâm vào, đợi lửa sôi trở lại tắt bếp, đậy nấp lại.  Hai tiếng sau thôi đậu sẽ mền vừa phải, khi ăn vào rất bùi. 
-3/4 cup đậu trắng, đem vo rửa sạch.  Bắt một nồi nước với lượng nước đủ cho phần đầu.  Đun sôi, khi sôi cho đậu trắng vào.  Đợi nước sôi trở lại, tắt bếp đậy nấp lại.  
-5 tiếng sau, đổ đậu ra, rửa sơ nồi lại, cho nước sạch vào lại nồi đun sôi và một lần nữa cho đậu vào, đợi nước đun sôi, tắt bếp, đậy nấp lại.  Khoảng 2 tiếng sau đổ đậu ra, rửa, và đãi những vỏ đậu bỏ, đổ ra rổ cho ráo nước
-Bắp lột vỏ, bỏ râu bắp đem rửa, (ace có thể đem hấp, hay nấu với một ít nước cho chín) Để nguội cắt hột bắp ra
-Đem tất cả những thứ sau đây cắt hạt lựu
1-Ớt chuông, 
2-dâu tây
3- cà chua chẻ đôi bỏ hột và nước ở giữa cắt hạt lưụ
4-ơt xanh
5-hành tây (tím)
-hành ngò cắt nhuyễn, tỏi bằm nhuyễn
-1 chanh đem vắt lấy nước. (kk lường thì 1 trái chanh kk dùng khoảng 3 muỗng canh)
-một tí xíu dầu olive oil

Dùng một cái thau bằng mũ cho tỏi bằm, hành ngò, hành tím cắt hạt lựu vào, cho nước chanh vào, dùng muỗng trộn nhẹ lên. Kế đó cho đậu trắng, bắp luộc, rồi cùng là những thứ khác như ớt chuông, dâu tây, cà chua, ớt xanh.  

Sau khi trộn đều lên ace có thể đậy nấp kính bỏ vào tủ lạnh dùng từ từ.  Món này có thể dùng với corn chips, hay anh có thể dùng giống kk đây.

Khi muốn dùng ace có thể xớt một ít ra một cái tô.  Ace dùng bao nhiêu thì lấy bấy nhiêu, rồi mới bổ bơ làm đôi, dùng dao nhọn đầu cắt bơ (lúc còn trong vỏ) rồi mới dùng muỗng scoop bơ ra, cho vào trộn chung với salsa.  Khi chuẩn bị ăn rưới tí dầu olive oil lên.  Nếu ace thích có tí xíu vị đậm đà hơn thì nên cho tí xíu muối trước khi bỏ bơ vào, trộn điều.

Salsa đại đa số không nên cho muối, Vì cho muối nó sẽ ra nước.  Cho nên khi gần ăn, ăn bao nhiêu lấy ra rồi hãy nêm tí xíu muối rồi dùng.

























No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com