Tuesday, May 22, 2012

Falafel Wrap

Với những thành phần còn lại của hai món Avocado và Salsa Wrap hôm nay kk làm món này để thanh toán cho xong cái bịch flatbread, cà, hành tây. Và cũng như thế món này đáng lý là dùng garbanzo beans nhưng kk dùng đậu trắng (phải loại mà dùng để nấu chè đậu trắng vì loại đậu này nhà kk có sẵn và rất nhiều)  Và món này thay vì chiên kk đã baked nó trong oven.  Vì thế món này rất là heart friendly kk mến mời cả nhà cùng thử

Nguyên Liệu Cho Falafel Balls:

-1 cup đậu trắng (vo sạch, ngâm trong nước qua đêm)
-1/2 bó parsley (khỏang 35 cọng), rửa sạch, vủ nước cho thật ráo, cắt nhuyễn
-2 tép tỏi bằm
-1/2 của hành tây tím
-2 muỗng canh mè rang (không nên rang quá vàng)
-2 muỗng canh bread crumbs (ace có thể dùng bột mì thay thế, chỉ vì kk hôm nay dùng những gì có sẵn trong nhà, cho nên nếu ace dùng bột mì thì kk không rõ là sẽ cần bao nhiêu mới đủ cho công thức này. ACE hãy nhắm chừng ha)
-1 muỗng cafe muối
-1/2 muỗng cafe bột nấm chay
-một ít tiêu bột

Nguyên Liệu cho tahini sauce:
-1 cup mè trắng, rửa thật sạch với nước đổ ra rổ cho thật khô.
Pre-heat oven 350 độ, dùng cơoking shêet cho mè ráo vào khây, bake 10 phút.  Sau khi bỏ vào 5 phút ace hãy dùng đủa trộn mè để cho những hạt mè nướng chín đều
-4 muỗng dầu Extra Virgin Olive Oil bỏ vào máy xay sinh tố xay cho thật nhuyễn, trút ra hủ có nấp kính đậy lại để vào tủ lạnh dùng từ từ.

Nguyên Liệu cho falafel wrap: (và đây là nguyên liệu dành làm cho một wrap như trong hình)
-5 cọng romaine lettuce
-1/2 trái dưa leo
-1/2 trái cà chua (bỏ hột và nước ở phần giữa của trái cà)
-một ít alfalfa sprouts
-1 miếng flatbread

Cách Làm Falafel Balls:

-Đậu trắng ngâm qua đêm, đổ ra rổ cho ráo nước, bắt một nồi nước (phần nước đủ để ngập phần đầu) Cho lên bếp đun, khi nước sôi cho đậu trắng đã được ngâm qua đêm vào.  Đợi lửa sôi trở lại, tắt bếp đậy nấp lại. Sau 2 tiếng sau đậu chín. mà hạt đậu vẫn còn nguyên hột, bùi rất ngon. Đổ ra rổ (không cần rửa lại nước lạnh)
-Tỏi bằm nhuyễn, của hành tím cắt hạt lựu, rau parley cắt nhuyễn, 
-Dùng máy xay thịt cho đậu trắng đã nấu chín vào, tỏi bằm, hành tây cắt hạt lưụ, cho bread crumbs, muối, bột nấm chay, tiêu vào xay.  Sau đó là cho mè rang, rồi sau cùng là parsley vào. Xay cho đều.  ACE có thể nếm xem coi có vừa khẩu vị không. Nêm nếm lại theo ý thích mình rồi hãy trút ra một cái thau.
-Món này đáng lý có một cái dụng cụ để nắn nó thành cái viên tròn rất tiện và nhanh.  Vì món này không phải là những món kk làm hằng ngày cho nên tạm thời kk sẽ dùng tay thay vì mình đi mua cái dụng cú đó về ha. 

Dụng cụ đó nhìn như thế này 

KK đã dùng tay bóp cho thành phần quyện lại vào nhau, rồi kk mới vò thành viên, rồi ấn cho nó xẹp xuống.
Món này đáng lý đem chiên trong chảo dầu nóng (chiên rất nhanh) vì tất cả những nguyên liệu trong này rõ là đã chín ha.  ACE có thể thử đem chúng chiên.
Trong món này của kk, kk đã chọn nướng chúng thay vì chiên.
-Khi đã vò thành viên xong.  kk thoa tí dầu extra virgin olive oil vào cái khây nướng. cho từng viên falafel này vào.  Dụng cọ chấm dầu extra virgin olive oil thoa đều lên từng viên falafel.  Bỏ vào pre-heat oven at 350 độ.  Nướng 10 phút, lật qua mặt kia nướng 10 phút, và lại lật qua mặt hồi nãy nướng thêm 10 phút nữa đem ra.  Yes tổng cộng là 30 phút nướng falafel balls này. Đem ra để cho falafel nguội

Cách Làm tahini sauce:

-Dùng máy xay sinh tố, cho mè rang trong oven với 10 phút vào, cho 4 muỗng canh dầu extra virin olive oil vào, xay từ từ cho mè nát và mịn.  Đổ vào một cái hủ hay hộp để vào tủ lạnh.  Và thời giản bảo quảng homemade tahini sauce này có thể để trong tủ lạnh dùng từ từ là 1 tháng.

Cuốn:

Khi các thứ đã chuẩn bị giờ tới phần cuốn, rau romaine lettuce rửa sạch quay cho thật ráo, alfalfa sprouts rửa sạch quay ráo, dưa leo rửa cắt khoanh vừa miệng, cà chua khoét lấy hột và nước bỏ cắt thàn miếng nhỏ.
-Dùng một cái thau, cho lettuce, cà chua, dưa leo, alfalfa sprouts vào cho tí xíu tiêu bột, dầu extra virgin olive oil, tí xíu nước chanh, và tí xíu muối, trộn đều.  
-Khi cuốn ace make sure đừng scoop cái phần nước của salad này mà chỉ nên gấp cái phần rau cải không có nước. Cho lên miếng flatbread, cho vào đây vài viên falafel balls vào, rưới một tahini sauce lên. Cuộn lại có thể cắt làm đôi hay để vậy cầm trên tay dùng. 













































No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com