Tuesday, April 10, 2012

Khoai Lang Nước Dừa

Món khoai lang nước dừa này hồi nhỏ kk hay thường được má của kk làm cho dùng.  Đã lâu lắm rồi kk hông làm món này. Hôm nay trời mưa tự nhiên ngồi nhớ tới món này vô cùng.  Thời gian làm món rất nhanh, có lẽ vì kk đã có sẵn những thứ cần như đậu phọng rang hôm nọ làm món xôi lá cẩm còn dư.  Còn những thứ khác thì cần phải bỏ tí thời gian ra để nấu như nước cốt dừa.  Kk mời
Nguyên Liệu:
-Khoai lang nhân ngọc (hay loại khoai lang của Nhật cũng đều ok)
-1 1/2 cups nước cốt dừa
-một chén nước bột năn pha sẵng gòm có (10 muỗng cafe nước lạnh, và 5.5 muỗng cafe bột năn, khuấy đều để qua một bên)
-tí xíu muối 
-2 muỗng canh đường cát trắng
-1 cọng hành lá phần xanh, rửa sạch để ráo cắt nhuyễn

Muối & Đường đậu phọng.
-Đậu phọng rang vàng, giã nhuyễn
-pha với tí đường và tí xíu muối (ace có thể gia giảm tuỳ theo khẩu vị, nếu thích theo công thức này, 4 muỗng cafe đậu phọng rang, giã nhuyễn, tí xíu muối, và 2 muỗng cafe đường cát trắng, trộn đều lên để qua một bên. Khi chuẩn bị dùng món này mới rắc lên)

Cách Làm:
-Khoai lang mua về, rửa sạch, cắt cái chổ tì, tí xíu ngay chổ đầu và đuôi bỏ, bắt xửng lên đun cho sôi. Khi sôi cho khoai lang vào hấp.  Sau 10 phút lật củ khoai qua bên mặt kia cho khoai chín đều.  Xửng lỗ nhỏ hay to cũng nói lên thời gian hấp nhanh hay chậm hơn cho nên kk sẽ để lại phần này cho ace canh chừng. KK dùng chiếc đủa xiêng qua củ khoai để thử xem khoai chín chưa.  ACE cũng nên dùng cách thử này để biết khoai chín chưa nha.
-Trong khoảng thời gian đợi khoai chín, ace có thể thắng nước cốt dừa.
-Cho vào nồi 1 1/2 cups nước cốt dừa, bắt lên bếp nấu với lửa vừa, khi sôi cho tí xíu muối vào, và cho 2 muỗng canh đường cát trắng vào.  Tắt bếp, và chan nước bột năng đã pha sẵng khi nãy vào, dùng đủa khuấy nhanh tay, vặng bếp lên trở lại, đợi khi nước cốt dừa sôi trở lại, cho hành lá xanh cắt nhuyễn vào tắt bếp. Để qua một bên. 
-Khi khoai chín, tắt xửng, lấy khoai ra, để nguội bớt, lột vỏ khoai lang ra, cắt khoai lang thành khoanh, bày lên dĩa, chan nước cốt dừa đã được thắng lên, sau cùng là rắc muối & đường đậu phọng lên.















No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com