Tuesday, April 10, 2012

Canh Dưa Hấu Chay

Món canh dưa hấu này kk học được từ chị DesertFlower ở góc bếp VF.  Phải chắc có lẽ vài ace khi nghe tới tên món canh này ace thấy thắc mắc lắm. Lần đầu kk nghe và thấy hình ảnh tô canh này kk cũng rất lấy làm lạ không kém.  Và khi kk nấu thử thì rõ là một món canh rất ngọt.

Kk còn được biết món này rất bổ cho quí ông.  KK mời cả nhà tham khảo món này nhé
Nguyên Liệu:
-Một trái dừa hậu loại o có hạt thì tốt nhất (vì khi ăn canh mình không muốn phải lừa hột dưa hấu ra bỏ)
-2 cups nước lèo chay (loại trong lon)
-4 cups nước lạnh

Trong canh này kk dùng hai vật liệu như sau để làm nhân.  ACe có thể thế vào bất cứ thứ gì. Như là đậu hủ chiên, hay là chả lụa chay.

Trong phần nấm đông cô (loại khô và đã được kk rửa sơ và nấu chung với nước, bột nấm, muối, nước tương đen, dầu olive, tiêu, )nấu khoảng 30 phút với lửa vừa. Vớt ra (nước dưa còn lại có thể đem nấu canh, hay kho, vì mùi vị rất thơm và ngọt) Khi nấu như thế nấm đông cô rất thơm, ngọt thay vì ngâm hằng giờ trong nước lạnh thì mùi, và chất ngọt của nấm sẽ bị mất hết.
Đi bên cạnh nấm đông cô thì kk có dùng tí xíu tàu hũ ky, cắt nhỏ, rửa sạch, để ráo, nêm tí xíu gia vị như muối, bột nấm rồi đem xào sơ với dầu trút ra chén. 

Cách Làm:
-Bắt nồi lên bếp cho tí xíu dầu ăn vào, cho bôrô băm vào xào cho thơm, kế đó cho nấm đông cô đã được nấu trong nước gia vị, để nguội cắt cuống bỏ, cắt nấm làm đôi.  Dùng đủa đảo nhanh kẻo nấm đông cô bị khét. Cho vào đây 4 cups nước lạnh.
-Trong khi chờ nước lèo sôi, gọt vỏ dưa hấu, cắt thành miếng vừa ăn (hãy treat món canh này như những món canh bí , bầu vậy đó ace)  Phải chúng ta sẽ lấy luôn phần trắng của dưa hấu nấu. Tuy lần này kk mua dưa hấu ít phần trắng, chứ nếu có kk cũng sẽ dùng luôn, không hề bỏ phần trắng đâu.  Chỉ gọt vỏ bỏ cái phần vỏ xanh  bên ngoài mà thôi.
-Khi nước sôi, thả dưa hấu vào, hạ lửa thành lửa vừa cho đưa ra chấtn gọt từ từ.  Khi phần trắng của dưa hất ngã màu thành trắng trong thì nêm nếm lại. KK có cho thêm tí xíu muối và tí xíu bột nấm thôi. Tắt bếp, múc canh ra tô.  Cho vào đây tí ngò cắt nhuyễn, tí xíu tiêu bột và vài gấp của tàu hũ ky xào khi nãy vào tô canh này.









No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com