Wednesday, March 14, 2012

Turnip Leaves Chip (Baked)

Hôm nay lần đầu tiên kk ghé Civic Center Garden để lấy những thứ rau cải như carrot, turnip và bêet mà được trồng ở một mãnh vười bé tí và dễ thương đó. Chỉ có carrot là có củ còn bao nhiêu loại rau kia thì chỉ yeild lá thôi à.

Trên đường đi làm về kk nghĩ ngợi nào là sẽ nấu canh, xào rồi thế này thế nọ. Rốt cuộc lại chớt quớt.  Cho nên mới nói chỉ trong vòng 24 tiếng đồng hồ thôi con người của chúng ta thay đổi ý kiếng như cái chong chóng vậy đó.
KK mời ace xem kk đã dùng những thứ rau củ kia như thế nào nhé
Phần Turnip kk thấy lá nhiều nên đã làm món Turnip Leaves Chip. (món này kk được anh hai của kk chỉ lại, và him được ăn qua món này từ một người làm chung sở của anh ấy)  KK đã độ nó thành hai cách khác nhau. Một loại có parmesan cheese và loại không có.

Nguyên Liệu:
-Lá Turnip
-Dầu Olive Oil
-tí muối
-tí tiêu
-đồ để nướng (một cái khây nhôm vừa)
-giấy foil

Cách Làm:
-Dùng kéo cắt cành turnip rời khỏi cây turnip, dùng dao tỉa lá ra khỏi những stem cứng.  Những cọng non ace có thể đem xào với rau củ khác rất ngọt
-Rửa lá turnip với nhiều lần nước cho ra hết cát đất
-bỏ vào cái dụng cụ quay rau, quay cho thật ráo
-Mở oven 300 độ cho nóng trước
-Trong một cái thau to cho lá turnip đã được ráo vào. Rưới dầu olive vào (rưới vào vừa đủa để cho những cái lá được áo lốp dầu là ok)
-cho vài tí xíu muối, và tiêu
-Dùng đủa trộn đều , xếp từng là một lên khây để nướng
-Bỏ vào lò Pre-heat 300 độ nướng khoảng 20 phút.  ACE có thể nướng nữa chừng (10 phút) dùng đủa lật lá turnip qua bên kia để cho lá được nướng đều.  (lật hay o lật lá turnip vẫn ra giòn)
-Khi nướng hết giờ thì lấy ra trút những cái lá turnip vào tô có thể dùng với cơm (giống dried seaweed vậy thôi)

==========
Cách Làm với parmesan cheese thì cần phải ace sẽ làm giống y hệt cách trên chỉ khác lúc mà nướng vừa mới xong, lá turnip còn nóng thì ace rắc parmesan chêese lên lá.  Trút ra dĩa dùng với cơm hay có thể ăn không. 













No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com