Thursday, January 12, 2012

Dồi Xả Chay

Món Dồi Xả này kk học ở trang VietSonTrang.com mà hiện giờ đã không còn tồn tại nữa rồi.  Trong công thức đó món dồi này (o có xả va rau răm) được chế biến để rồi cắt khoanh bỏ vào bún bò huế chay.  Hôm nay kk dùng cách thức đó rồi bỏ xả và rau răm vào để chế nó thành dồi xả.  KK mời
Nguyên Liệu:
-5 miếng đậu hủ trắng (loại cứng)
-tàu hủ ky (loại đông đá)
-1 1/2 miếng chao loại ngon
-1 muỗng cafe nước chao
-1/4 muỗng cafe muối
-1/2 muỗng cafe bột nấm
-một tí tiêu bột
-1/2 muỗng cafe đường cát trắng
-giây chỉ loại dùng trong bếp (để cột)
-một ít rau răm (khoảng  2 muỗng canh)
-1 1/2 muỗng cafe xả tươi băm nhuyễn

Cách Làm:
-Đậu hủ mua về rửa sạch với nước ấm, cắt theo chiều của bản to làm ba (xem hình)
-Trước khi luộc đậu hủ ace hãy chuẩn bị những thứ này trước đó là xả băm, rau răm rửa cắt sẵn hết. Và dùng một cái thau vừa cho rau răm, xả băm, và các thứ gia vị khác như muối, tiêu, bột nấm, chao, nước chao, đường vào thau đó. Trộn đều lên.  ACE hãy nếm lại xem có vừa miệng không nhé.
-Bắt nồi nước lên bếp lên nấu cho sôi, khi sôi cho tí muối vào, thả đậu hủ đã được cắt vào luộc trong vòng 5 phút. Đổ ra rổ, dùng muỗng dẹp ép bớt nước từ đậu hủ ra bớt.
-Sau đó cho đậu hủ ráo bớt..đổ đậu hủ vào cái thau gia vị có rau răm và xả băm khi nãy. Dùng spatula trộn các thứ lại.  Và một lần nữa nếm lại xem ace có vừa miệng không. nếu ACE ok với khẩu vị đó thì trên một tấm thớt lớn trãi đậu hủ ky lên. Nên dùng 2 lớp cho đậu hủ vào rồi bắt đầu cuốn.  Cuốn cho chặt tay tí.  Nói chung là cuốn sao cho đậu hủ được bọc lại thật kỷ. Sau cùng là dùng chỉ (loại dùng trong bếp xem hình) cột đòn dồi lại.  vừa cốt vừa xiết lại (xiết vừa tay thôi)
-Bắt chảo lên bếp cho tí dầu ăn vào, thả dồi xả chay vào chiên với lửa nhỏ.  Lật qua cạnh khác khi dồi đã vàng. Khi nguyên đòn dồi đã vàng vớt ra để vào rổ cho nguội thật nguội mới cắt ra xếp lên dĩa dùng với cơm đi kèm là chén nước tương ngon với tí ớt.

















No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com