Monday, January 23, 2012

Cơm Chiên Chay

Qua món bánh ít trần chay kk dùng rau spinach để làm điệu với vỏ bánh.  Cũng là vì nước rau còn dư nên sau đó đã có thêm vài món được chế.
Một trong những món được chế từ nước rau spinach đó là món cơm chiên chay. KK mời 
Nguyên Liệu:
-2 chén cơm trắng (vì không có dự định nấu món này, cho nên cơm của kk dùng trong món này tương đối hơi ướt, Khi ace làm món này thì ace nấu cơm ráo hơn thường ngày một tí thì sẽ nhìn hấp dẫn hơn)
-1/2 chén đậu grêen peas, và carrot (loại mà người mỹ bán sẵn trong bịch, ngay phần đông lạnh)
-1 + 1/2 cups tàu hủ ky tươi
-Khoảng 4 hay 5 muỗng canh nước rau spinach xay (mình chỉ sùng cái phần trên của nước xay này. tức là xác rau nhiều hơn nước rau spinach)
Gia Vị:
-bôrô băm
-muối
-bột nấm
-tiêu bột

Cách Làm:
-Rau spinach khoảng 4,5 cọng rửa cho sạch, bỏ vào máy xay sinh tố xay cho thật nhuyễn, trút ra tô, để yên, vì ace chỉ dùng cái phần nổi lên trên tô trong món này. Không dùng nước của nó.
-Tàu hủ ky tươi, cắt thành miếng khoảng 1 ngón tay, (lường ra thì khoảng 1 + 1/2 cups) đem rửa với nước ấm từ phông tên, rửa đi rửa lại khoảng 3,4 lần cho thật mịn, và trắng.  Để vào rổ cho ráo nước. Dùng tay nhè nhẹ ép cho ráo nước. Nêm vào đây 1/2 muỗng cafe bột nấm, và một ít muối cho tàu hủ ky thấm gia vị và ráo bớt nước.
-Bắt chảo lên bếp, đợi nóng cho dầu ăn, bôrô vào, khi bôrô thơm cho tàu hủ ky ướp khi nãy vào xào với lửa vừa.  Xào trong vòng 7-9 phút.  Tàu hủ ky giờ sẽ nhìn giống trứng gà đã được chiên và đánh thành miếng vụng. ACE trút nó ra rổ, dùng kéo cắt cho tàu hủ ky này thành miếng nhỏ hơn nữa, để qua một bên
-Bắt chảo lên bếp đợi cho thật nóng, cho dầu, bôrô băm vào, cho cơm trắng vào.  Dùng muỗng canh vớt đúng 4 muỗng trên mặt cái tô spinach xay bỏ vào cơm.
-Dùng spatula trộn cơm đều lên... Nếm vào tí muối, và bột nấm, sau đó là cho đậu và carrot vào.  Sau cùng là tàu hủ ky xào khi nãy vào. Trộn đều, rắc tí tiêu bột lên, tắt bếp trút ra dĩa.









No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com